Các ngôi sao làng golf đeo kính The Masters tận mắt ngắm nhìn nhật thực

Đương kim vô địch Jon Rahm là một trong số các golfer đã được chứng kiến hiện tượng nhật thực một phần trên sân Augusta National vào Thứ hai vừa qua.

Hiện tượng này bắt đầu vào khoảng 13h45 theo giờ địa phương và kết thúc vào khoảng 16h20 cùng ngày. Mặc dù sân golf nổi tiếng tại Georgia nằm cách đường đi của nhật thực toàn phần 415 dặm, nhưng những người chơi vẫn có thể tận mắt chứng kiến 76% mặt trời bị mặt trăng che khuất bằng cách đeo kính Masters đặc biệt vào lúc 15h08.

Jon Rahm và Bryson DeChambeau hào hứng chứng kiến nhật thực.

Ở thời điểm đó, trên sân có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi như đương kim vô địch The Masters Jon Rahm, thành viên LIV Golf Bryson DeChambeau, nhà vô địch The Masters 2016 Danny Willett và nhà vô địch The Masters 2007 Zach Johnson. Họ sử dụng chiếc kính màu xanh lá cây đặc trưng, có biểu tượng Masters màu vàng đặc biệt để ngắm nhìn nhật thực.

Nhà vô địch The Masters 2016 Danny Willett cũng có mặt trên sân tận mắt ngắm nhìn nhật thực.

Để tránh làm tổn thương mắt, sân Augusta National đã đưa ra thông báo và một số biện pháp phòng ngừa: “Xin lưu ý, sẽ có nhật thực một phần ở Augusta vào thứ Hai, ngày 8 tháng 4, bắt đầu vào khoảng 1h45 chiều và dự kiến ​​kết thúc vào khoảng 4h20 chiều. Để hỗ trợ xem nhật thực, chúng tôi sẽ cung cấp cho mỗi thành viên, đại diện báo chí một cặp kính đặc biệt khi qua cổng. Trong thời gian diễn ra nhật thực, vui lòng không nhìn vào mặt trời nếu không có kính chống nắng thích hợp. Hãy cẩn trọng và chú ý đến xung quanh. Đối với những người có máy ảnh, vui lòng không hướng nó vào mặt trời trừ khi thiết bị của bạn được trang bị đầy đủ các dụng cụ tránh gây hư hỏng."

Nhiều khán giả cũng tận dụng cơ hội chứng kiến hiện tượng nhật thực.

Trước hiện tượng này, Daisy Dobrijevic, Biên tập viên tại Space.com cho biết: “Mọi người có thể nhận thấy sự thay đổi nhỏ về nhiệt độ khi mặt trăng che khuất mặt trời, nhưng nó sẽ không mạnh như nhật thực toàn phần. Vì 24% ánh sáng mặt trời vẫn có thể nhìn thấy được, nên trời sẽ không tối."

Ngoài ra, thứ Hai vừa qua, Will Zalatoris cũng có mặt tại Augusta National để tham gia đánh tập luyện cùng nhà vô địch The Masters 5 lần Tiger Woods.