Các Pro golfer gặp nhiều thách thức với Tràng An Golf & Country Club

Với những thách thức mà Tràng An Golf & Country Club mang tới cho các golfer thì Lexus Challenge 2022 hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Ngày 7/3, các golfer tham dự Lexus Challenge 2022 đã có vòng đấu tập tại sân golf Tràng An Golf & Country Club trước khi chính thức bước vào 4 ngày thi đấu đầy căng thẳng. Một cơn mưa rào vào buổi sáng phần nào đó đã gây ảnh hưởng tới điều kiện tập luyện của các golfer, nhưng không vì thế mà nhiệt huyết cũng như quyết tâm của họ bị giảm sút. 

Các golfer có vòng đánh tập trước khi bước vào tranh tài Lexus Challenge 2022.

Với việc chỉ còn 1 ngày nữa là Lexus Challenge 2022 sẽ khởi tranh nên tất cả các golfer đều đã có mặt tại Tràng An Golf & Country Club bao gồm cả những ứng cử viên cho chức vô địch như Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Park Sang Ho hay Jay Park. Đây cũng là cơ hội để họ làm quen với những thách thức mà ban tổ chức đã cố gắng thiết lập, với mục đích làm khó các golfer ở giải đấu năm nay.

Sau khi hoàn thành 18 hố đấu, đa số các golfer đều nhận xét Tràng An Golf & Country Club là một sân đấu khá khó và thách thức, xứng đáng trở thành nơi diễn ra Lexus Challenge 2022. Trương Chí Quân - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu chia sẻ:

"Sân golf Tràng An có địa hình vô cùng mấp mô và có rất nhiều thách thức tiềm ẩn khiến các golfer gặp khó khăn. Đặc biệt là hố số 9 khá dài với fairway nhỏ và hẹp, green trên dốc khiến cú approach phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng."

Đỗ Hồng Giang tính toán cho cú Approach.

Trong khi đó, nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020 - Đỗ Hồng Giang cho biết việc lựa chọn gậy để thực hiện cú đánh cần phải thật tỉ mỉ nếu không muốn gặp khó tại Tràng An Golf & Country Club:

"Sân Tràng An là một sân golf rất đẹp nhưng vì hôm nay trời mưa nhiều nên cỏ bị ẩm ướt khiến mặt gậy chạm đất nhiều hơn và khoảng cách những cú second shot bị ngắn hơn. Chính vì vậy, cần tính toán kỹ lưỡng cho những cú đánh approach đặc biệt trong việc chọn gậy. Tôi thường phải tăng lên 1 gậy trong ngày đấu tập hôm nay."

Golfer Đặng Quang Anh đánh tập tại Tràng An Golf & Country Club.

Các golfer trẻ tham dự Lexus Challenge 2022 cũng cảm nhận được những thách thức mà họ sẽ phải đối mặt trong 4 ngày thi đấu sắp tới:

"Sân golf Tràng An là một sân đấu rất tốt, địa hình sân rất ổn, trong khi vị trí cờ được ban tổ chức cắm rất khó. Trong đó, hố 18 là hố đấu thách thức nhất  vì có khoảng cách rất xa, lại còn lên dốc. Nếu có gió ngược thì còn khó hơn rất nhiều." - Nhà vô địch giải đối kháng Quốc gia VMC 2019, Đặng Quang Anh chia sẻ.