Callaway Golf đang được rao bán?

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, Tập đoàn Topgolf Callaway Brands Corp. đang xem xét việc bán đi Callaway Golf, công ty có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. 

Theo các báo cáo, thương hiệu sản xuất thiết bị golf này sẽ được định giá gần 3 tỷ đô-la Mỹ. Các cổ đông lớn của Topgolf Callaway Brands Corp. là BlackRock Advisors LLC, Providence Equity Partners LLC và Thomas Dundon - đã cùng chọn ra một người trách nhiệm chính để tìm kiếm người mua tiềm năng.

Tuy nhiên, về phía Topgolf Callaway Brands Corp., tập đoàn sau đó lại chia sẻ rằng họ không biết bất cứ thông tin nào về các cuộc thảo luận này.

"Mặc dù không có thói quen hồi đáp với các tin đồn và suy đoán của thị trường, tuy nhiên với một báo cáo truyền thông gần đây về các cuộc thảo luận bán công ty, chúng tôi khẳng định rằng mình không biết về bất kỳ cuộc thảo luận nào như vậy." công ty chia sẻ qua email.

Giá cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán New York của Topgolf Callaway Brands Corp. đã tăng hơn 12% lên hơn 16 đô-la sau các báo cáo. Điều đó khiến vốn hóa thị trường của công ty đã tăng lên đến 2,98 tỷ đô-la. 

Theo các báo cáo, các cổ đông lớn đang muốn tách ra khỏi Topgolf, một thương hiệu giải trí với các sân tập golf công nghệ cao, kết hợp với các khu vực ăn uống đa dạng. Vào tháng 3/2021, Callaway Golf Co. đã hoàn tất một thỏa thuận để mua lại phần còn lại của Topgolf Entertainment Group, chuỗi sân tập golf được định giá khoảng 2 tỷ đô-la. Việc sáp nhập đã dẫn đến tên gọi Topgolf Callaway Brands Corp.