Cameron Smith đứng trước cơ hội nhận về tổng cộng 30 triệu USD tiền thưởng trong năm 2023

Nếu kết thúc mùa giải với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng cá nhân LIV Golf, Cameron Smith có thể đem về 18 triệu USD tiền thưởng, qua đó nâng tổng số tiền nhận được trong năm 2023 lên đến hơn 30 triệu USD.

Với việc giành được chiến thắng ở sự kiện gần nhất là LIV Golf Bedminster, Smith đã nhận về 4 triệu USD tiền thưởng, qua đó nâng tổng số tiền thưởng mà golfer người Úc nhận được trong năm nay là 15,248,846 USD. Trong đó, 13,611,667 USD được Smith nhận về khi thi đấu tại LIV Golf League, 1,637,179 USD còn lại là ở các giải major. 

Thậm chí, số tiền thưởng mà Smith nhận được hoàn toàn có thể lên đến hơn 30 triệu USD, bởi nếu golfer người Úc giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng cá nhân của LIV Golf cho đến hết mùa giải, anh sẽ thu về thêm 18 triệu USD.

Smith ăn mừng chiến thắng tại LIV Golf Bedminster. 

Hiện tại, Cameron Smith đang đứng đầu trên bảng xếp hạng cá nhân của LIV Golf League khi hệ thống còn 2 sự kiện chính chưa khởi tranh. Những người có thể cạnh tranh với Smith là Talor Gooch ở vị trí thứ 2 (kém 21 điểm) và Patrick Reed ở vị trí thứ 3 (kém 50 điểm). Với mỗi chiến thắng tại LIV Golf, các golfer sẽ nhận về 40 điểm trên bảng xếp hạng, người về nhì nhận được 30 điểm và hạng 3 nhận được 24 điểm. 

Dẫu vậy, Smith vẫn là người nắm lợi thế, nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định và giành chiến thắng tại LIV Golf Chicago cuối tuần này, cơ hội để Gooch và Reed vượt lên là tương đối mong manh. Thêm một thống kê khác đứng về phía Smith, đó là chiến thắng đầu tiên của golfer người Úc trên hệ thống LIV Golf cũng là tại Chicago vào năm ngoái. 

Chiến thắng đầu tiên của Smith trên hệ thống LIV Golf tại Chicago 2022.

Nếu như Smith giành chiến thắng ở sự kiện cuối tuần này và Gooch nằm ngoài top 3, Smith sẽ chính thức giành được danh hiệu cá nhân trị giá 18 triệu USD mà không cần quan tâm đến kết quả của các giải đấu còn lại. Năm ngoái, người giành được danh hiệu này là Dustin Johnson, đội trưởng của 4Aces GC. 

Trong số 11 sự kiện LIV Golf đã diễn ra trong mùa giải năm nay, có đến 6 lần Smith cán đích ở top 10, trong đó có 2 lần vô địch tại London và Bedminster. LIV Golf Chicago sẽ được diễn ra tại sân golf Rich Harvest Farms vào ngày 22-24/09 tới đây, trước đó sân đấu này đã từng đăng cai Solheim Cup 2009.