Cameron Smith tham dự các giải đấu ở quê nhà trước thềm mùa giải LIV Golf 2024

Sau khi mùa giải LIV Golf 2023 khép lại, Cameron Smith đã cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cá nhân. Hiện tại, golfer người Úc sẽ tập trung cho những giải đấu trước mắt và chuẩn bị cho mùa giải 2024.

Mặc dù lịch trình thi đấu chính thức của mùa giải 2024 chưa được công bố, thế nhưng Giám đốc điều hành LIV Golf - Greg Norman đã xác nhận rằng giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn sẽ chọn Grange Golf Club tại Adelaide, Úc là điểm dừng đầu tiên cho mùa giải thứ 3. Dự kiến, giải đấu sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 26 - 28/04 năm sau. 

Nếu vậy, Cameron Smith sẽ có cơ hội quay trở lại quê nhà để thi đấu, bất chấp những lời chỉ trích liên tục về quyết định rời PGA Tour sau khi vừa vô địch The Open vào năm ngoái. Golfer 30 tuổi được coi là một trong những bản hợp đồng lớn nhất của LIV Golf với mức giá được cho là rơi vào 140 triệu USD. 

Cameron Smith đã đem về khoảng 22 triệu USD trong mùa giải LIV Golf 2023.

Chia sẻ với ABC Sport, Smith nói: “Tôi rất vui và chắc chắn không có gì phải hối tiếc ở đây cả. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ tham gia một sự kiện ở Adelaide năm nay và chúng tôi sẽ quay trở lại đó vào năm tới. Thật vui khi được thi đấu trên sân nhà và trước những khán giả, điều đó thật tuyệt, đã lâu rồi tôi không thể làm được.” 

“Dù là người Úc, nhưng tôi cũng đã đến nhiều nơi trên thế giới, bởi các giải đấu tổ chức ở những nơi khá xa. Và bảy hoặc tám năm tham gia PGA Tour thực sự tuyệt vời với tôi.” 

“Đó là điều mà tôi luôn yêu thích, đi du lịch khắp thế giới và khám phá các nền văn hóa khác nhau, xem các sân golf khác nhau. Tôi nghĩ tôi đã làm rất tốt điều đó (tại LIV Golf).”

Cameron Smith đã lên ngôi tại Australian PGA Championship năm ngoái. 

Nhưng trước tiên, Smith sẽ quay trở lại Úc vào cuối tháng này để bảo vệ danh hiệu Australian PGA Championship tại Royal Queensland, khi anh đã giành chiến thắng vào năm ngoái. Tiếp đó, golfer 30 tuổi sẽ cố gắng giành được danh hiệu quốc gia ISPS HANDA Australian Open từ ngày 30/11 - 03/12 tại Sydney. 

Giám đốc điều hành PGA của Australia, Gavin Kirkman cho biết: “Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ sẵn sàng thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời một lần nữa tại Royal Queensland. Smith luôn ủng hộ những giải đấu ở quê nhà mỗi năm và người hâm mộ chỉ muốn nhìn thấy anh ấy trực tiếp thi đấu, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ người chơi tiếp theo của chúng tôi, các cô gái và chàng trai, để đạt đến đỉnh cao.”

Mới đây, golfer người Úc cũng đã xuất sắc cán đích ở vị trí Á quân tại Hong Kong Open - giải đấu thuộc hệ thống Asian Tour, với tổng điểm -18, ít hơn 1 gậy so với nhà vô địch người New Zealand Ben Campbell.

Smith đã không thi đấu tại Australian Open kể từ năm 2013, lần trở lại này chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên cho cá nhân anh. Cùng với Smith, các golfer tên tuổi khác cũng góp mặt tại Australian Open phải kể đến như Marc Leishman, Min Woo Lee, Lucas Herbert hay Cam Davis.