Cameron Young độc chiếm ngôi đầu vòng 2 Hero Dubai Desert Classic

Golfer người Mỹ dẫn đầu BXH với 3 gậy cách biệt sau khi đánh 64 gậy ở vòng 2 sân Emirates Golf Club. 

Cameron Young có lợi thế lớn hướng đến 2 vòng cuối.

Dù đây mới là lần đầu tiên thi đấu tại sự kiện này, nhưng golfer hạng 25 thế giới vẫn rất biết cách thể hiện bản lĩnh. Ở vòng 2, Young ghi được tới 9 birdie, trước khi mắc bogey duy nhất ở hố cuối cùng (hố 9), sau cú second shot đưa bóng xuống nước.

Tổng điểm -13 gậy sau 2 ngày đấu giúp Cameron Young đứng trước cơ hội lớn để có thể đem về danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp. Trên PGA Tour, golfer 26 tuổi cũng chưa có bất cứ chiến thắng nào, dù đã được vinh danh là Tân binh của Năm 2022. 

Đối thủ chính của Young trong 2 ngày thi đấu cuối sẽ là những cái tên hàng đầu Châu Âu, bao gồm Người chơi DP World Tour của Năm 2023 - Adrian Meronk (66) và Andy Sullivan (67).

Trong khi đó, Nicolai Hojgaard (69) với cú eagle ở hố 17 par 4 đã vươn lên đồng hạng 4 với tổng điểm -7 cùng với Rasmus Hojgaard (70) và Richie Ramsay (68).

Ngôi sao của giải đấu, Rory McIlroy ghi birdie ở hố cuối cùng để kết thúc vòng đấu với -2 gậy, tuy nhiên golfer Bắc Ireland đang kém vị trí dẫn đầu tới 10 gậy. 

Đáng chú ý ở vòng 2, đội trưởng Ryder Cup Châu Âu, Luke Donald đã xuất sắc ghi cú HIO ở hố 4 với cây gậy 8 sắt từ khoảng cách 183 yard.