Cameron Young lập kỷ lục đáng quên trên PGA Tour

Golfer 26 tuổi người Mỹ đã tiếp tục phải về nhì trên PGA Tour và lần này là tại Valspar Championship 2024. Thành tích này khiến anh lập kỷ lục về nhì nhiều nhất trên PGA Tour mà không giành bất cứ chức vô địch nào.

Cameron Young có 7 lần vì nhì trên PGA Tour nhưng không vô địch.

Đương nhiên, vị trí thứ 2 tại một giải đấu không phải là thành tích tồi tệ, khi bạn chỉ thua nhà vô địch và xếp trên toàn bộ các đấu thủ khác. Tuy nhiên, khi bạn về nhì quá nhiều lần, nhưng lại không thể chạm tay vào bất cứ chức vô địch nào, đó lại là một điều tương đối khó để có thể chấp nhận.

Thành tích 7 lần về nhì mà không vô địch của Cameron Young đã chính thức cân bằng kỷ lục trên PGA Tour cách đây 4 thập kỷ, từng được lập bởi David Duval từ 1995-97.

Ở vòng đấu cuối của Valspar Championship 2024, Young đã ghi birdie ở các hố số 11, 12 và 14 để gia nhập cuộc đua cạnh tranh vô địch và chia sẻ ngôi đầu khi đứng ở tee hố 18. Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã đã phát bóng rất xa sang trái. Young có một cú wedge khá tốt đưa bóng lên green, cách cờ 50 feet. Nỗ lực gạt birdie của anh bất thành khi bóng đi ngắn tới 10 feet, dẫn tới thêm 2 putt cho điểm bogey.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Peter Malnati chỉ cần par ở hố cuối cùng để vô địch, và thậm chí golfer này đã ghi birdie để thắng với cách biệt 2 gậy.

Cameron Young là Tân binh của Năm trên PGA Tour 2022. Năm đó, anh giành vị trí thứ 2 tại The Open, kém 1 gậy so với Cameron Smith. Tại Genesis Invitational và Wells Fargo Championship cùng năm, Young cũng về nhì với 2 gậy kém hơn nhà vô địch. Các vị trí Á quân khác của Young bao gồm Sanderson Farms Championship 2021, Rocket Mortgage Classic 2022 và WGC-Dell Technologies Match Play 2023.