Camilo Villegas lần đầu vô địch PGA Tour sau 9 năm

Sau hơn 3 năm con gái 22 tháng tuổi qua đời vì ung thư, golfer người Colombia - Camilo Villegas đã vượt qua nghịch cảnh giành để chiến thắng trên PGA Tour.

Camilo Villegas giành danh hiệu PGA Tour thứ 5 sự nghiệp.

“Con gái của tôi đang theo dõi tôi ở trên đó. Con bé đã ở nơi nó thuộc về sau một hành trình vất vả.” Camilo Villegas chia sẻ sau vòng đấu.

Golfer 41 tuổi người Colombia đã đạt kết quả 65 gậy -6 tại vòng chung kết Butterfield Bermuda Championship 2023, qua đó chính thức giành chức vô địch với tổng điểm -24 và có 2 gậy cách biệt so với golfer Thụy Điển Alex Noren. Đây là chức vô địch PGA Tour thứ 5 sự nghiệp và là đầu tiên của Camilo Villegas sau tổng cộng 3,374 ngày im hơi lặng tiếng kể từ Wyndham Championship 2014.

Camilo Villegas từng leo lên vị trí số 7 thế giới, nhưng đã ngụp lặn xuống hạng 752 thế giới vào đầu tháng này. Anh đã không thể lọt Top 10 trong bất cứ giải đấu nào kể từ giải Honda Classic 2021, trước khi nhận suất đặc cách của nhà tài trợ tham dự giải World Wide Technology Championship cách đây 2 tuần và đạt hạng T2, qua đó giành quyền thi đấu tại giải tuần này.

Ở ngày thi đấu chung kết của giải diễn ra trên sân Port Royal, những cơn gió mạnh đã không thể làm khó được Villegas. Anh đã có 3 birdie liên tiếp từ hố 3, nổi bật với cú putt xa 25 feet ở hố 4. Người dẫn đầu vòng trước là Alex Noren đã giữ được khoảng cách với Villegas nhờ birdie ở hố 6, nhưng sau đó anh lại mắc tới 2 bogey hố 9 và 10. Noren kết thúc vòng với 68 gậy, qua đó có lần thứ 3 trên Tour cán đích ở vị trí hạng 2. 

Camilo Villegas nhờ đó vươn lên dẫn đầu và khép lại vòng đấu 65 gậy một cách ấn tượng với birdie ở hố 15 và 17. Điều này đánh dấu vòng đấu dưới 70 gậy thứ 9 liên tiếp của Camilo Villegas, thành tích tốt nhất của anh kể từ khi thi đấu trên Tour.