Cân bằng kỷ lục điểm số sân Renaissance Club, Cameron Tringale dẫn đầu Genesis Scottish Open

Cameron Tringale đã ghi vào bảng điểm của anh 6 điểm birdie liên tiếp và có vòng đấu -9 gậy.

Cỏ rough, bunker và gió biển là đặc sản của các golf tại Scotland và ở vòng đấu đầu tiên của Genesis Scottish Open, nhiều golfer đã gặp rất nhiều khó khăn với những yếu tố trên của sân Renaissance Club. Những golfer hàng đầu như Scottie Scheffler, Collin Morikawa, Justin Thomas, Xander Schauffele hay cả nhà tân vô địch U.S. Open Matthew Fitzpatrick – người đã quá quen thuộc với các sân links cũng không thể tránh được việc có điểm over par sau 18 hố đầu tiên.

Cameron Tringale dẫn đầu Genesis Scottish Open 2022 sau vòng 1. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, vẫn có những tay golf thi đấu rất tốt. Điển hình trong đó là Cameron Tringale – người đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Golfer hạng 55 Thế giới đã có vòng đấu bogey free với 9 điểm birdie, trong đó anh đã có chuỗi 6 điểm birdie liên tiếp từ hố 10 đến hố 15. Cameron Tringale đứng thứ 2 về chỉ số các cú đánh tiếp cận cờ và dẫn đầu về chỉ số putting trong ngày thi đấu đầu tiên. Anh đã ghi điểm với bốn cú putt từ khoảng cách ngoài 10 feet, trong đó có một cú putt birdie 38 feet ở hố số 8.

Vòng đấu 61 gậy (-9) là vòng đấu thấp điểm nhất của cá nhân Cameron Tringale kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Trên PGA Tour, Cameron Tringale từng có 2 vòng đấu đánh 62 gậy ở vòng 3 Sanderson Farms Championship 2022 và vòng 4 RSM Classic 2021. Cameron Tringale vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour, sau 13 năm thi đấu anh đã có 9 lần kết thúc trong Top 3 và đang giữ kỷ lục người có số tiền thưởng nhiều nhất mà chưa từng vô địch.

Xếp ở vị trí thứ 2 với -6 gậy là Gary Woodland, golfer cũng có vòng đấu bogey free với 4 birdie và 1 eagle, xếp thứ 3 là golfer người Nam Phi Justin Harding với -5 gậy. Trong số các golfer Top 10 Thế giới, chỉ có duy nhất Sam Burns với -3 gậy là có mặt trong nhóm dẫn đầu sau vòng 1. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/can-bang-ky-luc-diem-so-san-renaissance-club-cameron-tringale-dan-dau-genesis-scottish-open.html