Cân bằng kỷ lục hệ thống, Matthew Wolff dẫn đầu vòng 1 LIV Golf Greenbrier

Vòng đấu 61 gậy -9 giúp Matthew Wolff cân bằng thành tích tốt nhất trong lịch sử của LIV Golf, cũng như vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 của LIV Golf Greenbrier với 2 gậy cách biệt.

Matthew Wolff trở lại mạnh mẽ tại LIV Golf Greenbrier.

Tháng trước, Wolff bị chính đội trưởng Smash GC là Brooks Koepka lên tiếng chỉ trích về thái độ thi đấu và bị nói là “lãng phí tài năng.” Sau quá trình điều trị tâm lý, dường như golfer người Mỹ đã có thể phát huy lại tài năng đó của mình ở giải đấu này.

Sau 6 hố đầu tiên, Wolff ghi được tới -6 gậy nhờ 4 điểm birdie và 1 điểm eagle vô cùng xuất sắc ở hố 12 par 5. Golfer người Mỹ kết thúc vòng đấu của mình với 3 điểm birdie trong 4 hố cuối, qua đó cân bằng kỷ lục trên LIV Golf với vòng đấu 61 gậy (trước đó thuộc về Harold Varner III).

Đi qua được hơn 1 nửa chặng đường của mùa giải này, Matthew Wolff hiện đang đứng hạng 27 trên BXH cá nhân. Điều đó đồng nghĩa với việc anh cần thi đấu ấn tượng trong phần còn lại của mùa giải, nếu không muốn bị đội trưởng Koepka gạt ra khỏi đội và mất suất đấu chính thức trên LIV Golf.

Sự xuất sắc của Wolff cũng đã góp phần giúp Smash GC dẫn đầu ở bảng đồng đội với tổng điểm -19, cách biệt 4 gậy so với các đội xếp sau.

Trong khi đó, thành viên của Torque GC, golfer người Tây Ban Nha - David Puig đang tạm xếp đồng hạng 2 với Harold Varner III, người có vòng đấu bogey-free 63 gậy.

Đáng nói, LIV Golf Greenbrier là một sự kiện mới của hệ thống bắt đầu từ mùa giải 2023 này và được tổ chức tại sân Old White thuộc Greenbrier, nơi đã diễn ra các giải đấu thuộc PGA Tour trước đây. Có 3 golfer của LIV Golf đã từng vô địch ở sân đấu này, bao gồm Joaquin Niemann (65), Kevin Na (73) và Danny Lee (71).