“Cánh chim lạ” Marcus Helligkilde vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 BMW PGA Championship 2023

Vượt qua các tên tuổi lớn tham gia giải, golfer người Đan Mạch Marcus Helligkilde vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng BMW PGA Championship 2023 sau ngày tranh tài đầu tiên với vòng đấu 64 gậy -8.

Chỉ còn 2 tuần nữa, kỳ Ryder Cup lần thứ 44 sẽ chính thức diễn ra tại Rome, bởi vậy BMW PGA Championship 2023 chính là cơ hội để các golfer của tuyển Châu Âu có thể luyện tập và cải thiện kỹ năng của mình. 

Matt Fitzpatrick có thành tích tốt nhất trong các golfer tuyển Châu Âu. 

Dẫu vậy, ở vòng đấu này, các cái tên của tuyển Châu Âu lại chưa có kết quả tốt ngoại trừ Matt Fitzpatrick. Golfer người Anh có khởi đầu khá thuận lợi ở 9 hố đầu với 5 birdie và 1 bogey, trong đó nổi bật với chuỗi birdie từ hố 4-6. Sang 9 hố sau, Fitzpatrick có thêm 3 birdie và 1 bogey nữa để kết thúc vòng đấu 66 gậy -6. 

Kết quả này chỉ có thể giúp Fitzpatrick tạm thời xếp ở vị trí T2 với golfer người Scotland Richie Ramsay. Vòng này, Ramsay thi đấu khá ổn, dù khởi đầu chưa tốt với điểm bogey ở hố thứ 3, nhưng Ramsay đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với 7 điểm birdie ở các hố đấu còn lại.

Marcus Helligkilde (phải) cùng caddie của mình.

Nổi bật nhất ở ngày thi đấu đầu tiên phải kể đến golfer người Đan Mạch Marcus Helligkilde. Anh thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng với 10 birdie và chỉ mắc 2 bogey, trong đó có các chuỗi birdie từ hố 4-7 và 16-18 để khép lại vòng đấu 64 gậy -8 và vươn lên chiếm đỉnh bảng. 

Đáng nói, trước khi vòng đấu diễn ra, Helligkilde dường như là cái tên không mấy quen thuộc với khán giả golf. Hiện tại, anh đang đứng hạng 232 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2017, golfer 26 tuổi đã giành được 3 chiến thắng tại Challenge Tour (giải đấu hạng 2 của DP World Tour) vào năm 2021. Trong 5 giải đấu gần nhất, Helligkilde có đến 2 lần lỡ cắt và vị trí cao nhất anh đạt được là T4 tại ISPS Handa World Invitational 2023 vào cuối tháng trước. Thành tích ấn tượng tại vòng 1 BMW PGA Championship 2023 là bước đệm hoàn hảo để golfer 26 tuổi hướng đến danh hiệu đầu tiên trên DP World Tour sau 6 năm thi đấu chuyên nghiệp. 

Trong khi đó, đương kim vô địch Shane Lowry tạm thời xếp ở vị trí T21 với -3 gậy cùng với Viktor Hovland và Tommy Fleetwood. Ngoài Fitzpatrick, thành viên có thành tích tốt nhất của tuyển Châu Âu là Ludvig Aberg với -4 gậy và xếp ở vị trí T12. Các golfer nổi bật khác như Rory McIlroy xếp ở vị trí T65 với vòng đấu even par, Jon Rahm với -1 gậy xếp ở vị trí T46.