Carlos Ortiz nhảy hơn 1,000 bậc trên OWGR sau chiến thắng International Series Oman

Chiến thắng tại International Series Oman trên Asian Tour có ý nghĩa vô cùng lớn đối với Carlos Ortiz. Thứ nhất, đó là chiến thắng đầu tiên của golfer người Mexico trên hệ thống này. Thứ hai, Ortiz đã nhận được một tấm séc trị giá 360,000 đô-la. Và thứ ba, anh ấy có thể đã leo lên từ vị trí ngoài top 1,000 lên khoảng vị trí thứ 250 trên BXH Golf Thế giới.

Carlos Ortiz lần đầu tiên vô địch trên Asian Tour.

Ortiz đã vượt qua 2 người đồng nghiệp và đội trưởng tại LIV Golf là Louis Oosthuizen và Joaquin Niemann để giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 4 gậy trong sự kiện International Series đầu tiên trong năm nay.

Ortiz giữ vị trí đồng dẫn đầu cùng với Oosthuizen khi bắt đầu ngày thi đấu chung kết, và kể cả khi có thêm nhiều golfer LIV Golf khác gây áp lực lên vị trí dẫn đầu, golfer người Mexico vẫn không tỏ ra nao núng và hoàn thành vòng đấu với thành tích 65 gậy -7 để nâng tổng thành tích lên thành -19 gậy.

Tuần đấu đáng nhớ của Ortiz bắt đầu không mấy suôn sẻ bằng 1 double bogey ngay hố mở màn của mình ở vòng 1, nhưng anh đã mắc thêm bất cứ một lỗi nào khác trong 71 hố tiếp theo và ghi được tới 7 birdie qua 9 hố cuối cùng của mình để ấn định chiến thắng ngoạn mục.

Nói sau trận đấu, Ortiz chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng đây là bước đầu của một năm tuyệt vời. Thực sự ý nghĩa rất nhiều khi giành chiến thắng trong một sự kiện thuộc International Series. Tôi muốn tham dự các major trong năm nay và giành chiến thắng trên LIV Golf League.”

Ortiz đã đứng ở vị trí thứ 1,286 trước giải vừa qua, và sau chiến thắng anh có thể leo hơn 1,000 bậc, nhưng điều đó là không đủ. Tuy nhiên, việc Ortiz có thể giành vé tham dự cho 4 giải major trong năm nay vẫn dường như là một mục tiêu xa vời. 

Một vị trí top 50 trong BXH Golf Thế giới mới đảm bảo cho các golfer tham dự tất cả 4 sự kiện major, một vị trí top 60 sẽ khóa chắc chắn một tấm vé tham dự US Open, và nằm trong top 100 có nghĩa là bạn sẽ được quyền tham dự PGA Championship. 

Kết thúc ở vị trí thứ 2 tại International Series Oman là Louis Oosthuizen với tổng điểm -15, theo sau là Joaquin Niemann với -14 gậy.