Carloz Ortiz từ chối gia hạn hợp đồng với Fireballs GC

Các đội tại LIV Golf đang trong giai đoạn chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải 2024. Trong khi nhiều golfer đã quyết định tái ký hợp đồng thì một số khác chật vật tìm chỗ đứng vì bị xuống hạng hoặc từ chối gia hạn.

Carlos Ortiz, một thành viên thuộc đội Fireballs GC do Sergio Garcia dẫn dắt, đã từ chối quyền gia hạn hợp đồng mặc dù anh đang đứng thứ 15 trên BXH (khu vực Lock Zone). Ortiz có quyền chọn ở lại đội trong ít nhất 1 năm nữa, nhưng rõ ràng là golfer người Mexico đang muốn tìm một bến đỗ mới cho mình. Trong khi đó, 2 thành viên khác của Fireballs GC này là Abraham Ancer và Eugenio Chacarra đều còn thời hạn hợp đồng với đội trong ít nhất 1 mùa giải nữa. 

Carlos Ortiz phù hợp để gia nhập đội hình Torque GC trong mùa giải mới.

Bến đỗ lý tưởng tiếp theo cho Ortiz sẽ là Torque GC, nơi Joaquin Niemann làm đội trưởng. Đội này hiện còn thiếu 1 vị trí bên cạnh Mito Pereira và Sebastian Munoz, bởi nhiều khả năng David Puig, golfer tự do sẽ rời đi. LIV Golf cho biết Niemann đang tìm cách bổ sung thành viên thông qua việc tuyển chọn các golfer tự do hoặc sẽ chờ tới giai đoạn draft (tuyển chọn 1 trong 4 golfer lên hạng). 

David Puig có khả năng cao sẽ rời khỏi Torque GC.

Giai đoạn chiêu mộ các golfer tự do sẽ kết thúc khi còn đúng 4 vị trí trống ở các đội. Đó là bởi vì sẽ có 4 golfer mới đủ điều kiện thi đấu tại hệ thống vào năm 2024. Trong đó, tấm vé đầu tiên đã thuộc về Andy Ogletree với ngôi vô địch The International Series Order of Merit ở Qatar. 3 suất còn lại được xác nhận thông qua sự kiện Thăng hạng LIV Golf vào tháng tới tại Abu Dhabi. 

Andy Ogletree là gương mặt mới ghi danh tại mùa giải LIV Golf 2024.

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải của LIV Golf cũng đã được lên kế hoạch cho năm 2024, vì vậy, chắc chắn sẽ có nhiều biến động xảy ra trong thời gian tới.