Câu chuyện đằng sau logo “vịt vàng” dưới đáy túi gậy của tuyển Solheim Cup Mỹ

Hình ảnh con vịt vàng dưới đáy túi gậy của mỗi thành viên tuyển Solheim Cup Mỹ năm nay là một chi tiết bổ sung thú vị. Vậy ý nghĩa của nó là gì?

Đây là thiết kế riêng được quyết định bởi đội trưởng Stacy Lewis nhằm đảm bảo tính liên kết với các đội tuyển Solheim Cup Mỹ trong quá khứ. 

Chi tiết "vịt vàng" gây chú ý dưới đáy túi gậy của đội tuyển Solheim Cup Mỹ.

Hình ảnh con vịt vàng có liên quan tới một trong những nhà sáng lập LPGA, Sh́irley Spork, người đã qua đời vào tháng 4 năm 2022 ở tuổi 94. Mặc dù chưa từng thi đấu tại Solheim Cup nhưng Spork là một người hâm mộ vô cùng nhiệt tình của giải đấu và thường xuyên góp mặt với tư cách khán giả. Đặc biệt, bà rất yêu thích những con vịt vàng. 

Lewis giải thích về chi tiết vịt vàng dưới đáy túi gậy: “Nếu bạn nhìn vào đáy túi gậy của chúng tôi, bạn sẽ thấy 1 con vịt ở đó. Hình ảnh đó là dành cho Shirley Spork. Bất kỳ ai đã từng xem 5 - 6 kì Solheim Cup gần đây, có lẽ đều nhìn thấy Shirley cùng chiếc mũ khổng lồ đặc biệt của cô ấy. Đây là sự kiện golf yêu thích của cô. Đáng tiếc, cô ấy đã qua đời. Vì vậy, tôi chỉ muốn tìm cách tôn vinh cô ấy”

Tuy nhiên, hình ảnh vịt vàng không phải là chi tiết duy nhất để tưởng nhớ quá khứ. Mỗi túi gậy còn được thiết kế thêm 2 ngăn đựng nhỏ bên cạnh ngăn đựng bóng ở giữa. Một ngăn được trang trí 62 ngôi sao và một ngăn trang trí 13 sọc. 

2 ngăn đựng nhỏ được thiết kế mang ý nghĩa đặc biệt trên túi gậy của tuyển Mỹ.

62 ngôi sao tượng trưng cho số golfer từng tham gia đội hình tuyển Mỹ trước năm 2023, con số này sẽ được tăng lên trong tuần này nhờ 5 tân binh tại Solheim Cup. Còn với 13 sọc, mỗi sọc biểu tượng cho 1 trong 13 đội trưởng của tuyển Solheim Cup Mỹ. 

Không chỉ có túi gậy mang ý nghĩa đặc biệt, mỗi thành viên tuyển Mỹ sẽ sở hữu 1 chiếc mũ in số 88. Đây là con số vinh danh Kathy Whitworth, đội trưởng tuyển Mỹ trong 2 trận đấu Solheim Cup đầu tiên vào năm 1990 và 1992 đồng thời là người nắm giữ kỷ lục 88 chiến thắng trên LPGA Tour. Mặt trước của mũ còn có logo 10 ngôi sao tượng trưng cho 10 lần vô địch Solheim Cup của đội tuyển Mỹ. 

Logo 10 ngôi sao ở mặt trước mũ của tuyển Mỹ. 

Kí hiệu đặc biệt "88" ở mặt sau mũ. 

Những chi tiết được kết hợp trên túi gậy và mũ đã cho thấy sự cầu kỳ, tỉ mỉ của đội trưởng Lewis trong việc gợi nhắc một cách tinh tế về quá khứ huy hoàng của đội tuyển Solheim Cup Mỹ, cũng như phần nào truyền cảm hứng cho 12 thành viên cố gắng đánh bại tuyển châu Âu kể từ năm 2017 tại Iowa.