Celine Boutier trở thành golfer người Pháp đầu tiên vô địch Evian Championship

Golfer đến từ vùng ngoại ô thủ đô Paris, Celine Boutier đã không phụ lòng những kỳ vọng của người hâm mộ golf nước Pháp khi giành chức vô địch tại giải major thứ 4 trong năm, Evian Championship 2023.

Celine Boutier vô địch Evian Championship 2023 với 6 gậy cách biệt.

Sau khi vòng 3 kết thúc, Celine Boutier thừa nhận rằng cô đang chơi trò “đấu trí”, tự đánh lừa bản thân rằng Evian Championship 2023 chỉ là một giải đấu bình thường như bao sự kiện khác trên LPGA.

Kể từ khi Evian Championship lần đầu tổ chức vào năm 1994, sự kiện major nữ tại Pháp này chưa chứng kiến bất cứ golfer chủ nào vô địch. Ấy vậy mà giờ đây, Celine Boutier là người dẫn đầu giải đấu, áp lực mà cô tự đặt lên đôi vai mình là điều không thể tránh khỏi. 

Tuy nhiên, bằng một phong độ thi đấu ổn định và đầy ấn tượng, Celine Boutier cuối cùng đã trở thành nhà vô địch của Evian Championship. Một giấc mơ, một câu chuyện cổ tích đã trở thành sự thật.

Celine Boutier nhận được sự cổ vũ nhiệt thành từ khán giả nhà.

Rất đông khán giả nhà đã dõi theo từng bước chân của Celine Boutier qua từng ngày thi đấu tại sân Evian Resort Golf Club và cuối cùng họ đã được chứng kiến người hùng quê nhà giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Bước vào vòng chung kết với lợi thế 3 gậy, Boutier cho thấy quyết tâm khi giành tới 3 birdie sau 5 hố đầu tiên để nới rộng cách biệt so với nhóm bám đuổi. Và với thêm 1 birdie và 1 bogey ở 9 hố cuối, golfer 29 tuổi ấn định vòng đấu 68 gậy, qua đó giành chiến thắng với tổng điểm -14 và cách biệt lên tới 6 gậy.

Như vậy, sau 4 giải major đã được tổ chức trong năm nay, cả 4 nhà vô địch đều là những golfer lần đầu tiên giành major trong sự nghiệp, trước đó là Lilia Vu, Ruoning Yin và Allisen Corpuz. Đối với Boutier, cô trở thành golfer người Pháp đầu tiên vô địch Evian Championship, và là người Pháp thứ 3 lên ngôi major, sau Patricia Meunier-Lebouc (Chevron Championship 2003) và Catherine LaCoste (U.S. Women's Open 1967). 

Celine Boutier không giấu được nước mắt sau chiến thắng lịch sử.

Người hâm mộ, ban tổ chức và cả giới truyền thông địa phương chắc chắn cũng hiểu được tầm quan trọng sau chiến thắng của Boutier, điều này chắc chắn sẽ giúp bộ môn golf ở Pháp được chú ý và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

“Thành thật mà nói, đó là giấc mơ lớn nhất của tôi kể từ khi tôi bắt đầu xem golf. Giải đấu này luôn rất đặc biệt đối với tôi, ngay cả khi tôi chỉ là một thiếu niên. Và bây giờ tôi đã có thể cầm chiếc cúp trên tay, điều này không thể tin được.” Boutier chia sẻ sau chức vô địch. 

Ngoài phần thưởng 1 triệu đô-la Mỹ, chiến thắng này chắc chắn tiếp thêm sự tự tin cho Celine Boutier trước thềm major cuối cùng trong năm AIG Women's Open, diễn ra sau đây 2 tuần, cũng như Solheim Cup vào tháng 9. 

Xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -8 gậy là Brooke Henderson, golfer người Canada chính là nhà vô địch của Evian Championship năm ngoái. Có 5 cái tên chia sẻ vị trí đồng hạng 3 ở -7 gậy là Celine Borge, Gaby Lopez, A Lim Kim, Yuka Saso và Nasa Hataoka.