Celine Boutier vô địch Maybank Championship 2023 sau 9 hố playoff cùng Atthaya Thitikul

Nối dài thành công trong năm 2023, Celine Boutier tiếp tục giành thêm một danh hiệu nữa tại Maybank Championship 2023, sau 9 hố đấu playoff căng thẳng cùng Atthaya Thitikul.

Bước vào ngày đấu chung kết, Celine Boutier đã có màn trình diễn khó tin với vòng đấu bogey-free 64 gậy -8, trong đó nữ golfer người Pháp có 4 birdie ở 9 hố đầu và 4 birdie ở 9 hố sau. Tổng điểm -21 đưa Boutier độc chiếm ngôi vị đầu bảng, và gây áp lực không hề nhỏ lên các golfer bám đuổi phía sau. 

Cùng lúc, Atthaya Thitikul hoàn thành hố 14 và đang có tổng điểm -18, điều này đồng nghĩa với việc, nếu muốn chiến thắng, Thitikul phải ghi được birdie ở cả 4 hố đấu còn lại. Tuy không làm được điều này, nhưng cô cũng ghi được 3 birdie để cân bằng thành tích với Boutier, qua đó mở ra trận đấu playoff. 

Atthaya Thitikul nỗ lực để cân bằng thành tích với Celine Boutier.

Ở đây, cả 2 golfer đều thi đấu ngang tài ngang sức, trải qua đến hố playoff thứ 8, người chiến thắng vẫn chưa được lộ diện. Lúc này, thời tiết tại Kuala Lumpur Golf & Country Club bị ảnh hưởng do bão và trận đấu phải hoãn lại hơn 1 giờ đồng hồ.

Tận dụng tốt quãng thời gian nghỉ ngơi này, sau khi trở lại ở hố playoff thứ 9, Boutier đã thành công ở cú gạt birdie với khoảng cách 6 feet, trong khi Thitikul chỉ có thể đem về điểm par. 

Celine Boutier ăn mừng sau cú gạt birdie ở hố playoff thứ 9.

Với kết quả này, Boutier đã trở thành nhà vô địch của Maybank Championship 2023. Không chỉ đem về khoản thưởng trị giá 450,000 đô-la Mỹ, golfer người Pháp còn đem về danh hiệu LPGA Tour thứ 4 trong năm nay, và là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp. 

“Tôi biết cô ấy (Thitikul) sẽ không phạm sai lầm, vì vậy tôi phải cố gắng để có cho mình những cơ hội tốt nhất để ghi điểm birdie. Cô ấy là một golfer giỏi, thế nên mỗi hố đấu đều rất căng thẳng, tôi cảm thấy thật vui khi bản thân cầm cự được lâu như vậy.”, Boutier chia sẻ sau khi giành chiến thắng ở hố đấu playoff thứ 9. 

“Thành thật mà nói, nó khá mệt mỏi. Nhưng tôi nghĩ đây là trận playoff hay nhất mà tôi từng có trong đời. Ngay cả khi tôi thua, nhưng tôi cảm thấy như thể, chúng tôi đã chơi rất tốt. Bây giờ tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều với game của mình. Tôi đã thi đấu hết mình ở trận playoff, và cả hai chúng tôi đều có những cú đánh thực sự tuyệt vời và điều đó đã được đền đáp. Phần thưởng chỉ thuộc về người đã làm tốt hơn.”, Thitikul cho biết. 

Trước đó vào tháng 3 năm nay, Boutier cũng đã giành chiến thắng tại Drive On Championship trong trận playoff căng thẳng với Georgia Hall.

Với việc nhà vô địch Maybank Championship 2023 chỉ được xác định qua 9 hố playoff, đây trở thành trận đấu playoff dài nhất trong năm nay. Con số này suýt chút nữa đã xô đổ kỷ lục trận playoff dài nhất trong lịch sử, khi vào năm 1972, Jo Ann Prentice đã giành chiến thắng trước Sandra Palmer tại Corpus Christi Civitan Open sau 10 hố đấu playoff.

Trong khi đó, vị trí thứ 3 tại giải có sự góp mặt của Rose Zhang và golfer người Thái Lan Thidapa Suwannapura với cùng -19 gậy.