Chào mừng đến với kỷ nguyên của Scottie Scheffler

Scottie Scheffler đã đi vào lịch sử giải The Players Championship khi trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. Đây cũng là danh hiệu trong tuần thứ 2 liên tiếp của golfer số 1 thế giới trên PGA Tour.

“Ở hố 11, tôi nhìn lên BXH. Đó là lần đầu tiên tôi thực sự nhìn vào nó, tôi cười nhẹ và nói, ‘chắc chắn là vậy rồi.’” - Wyndham Clark khi thấy tên Scottie Scheffler trên bảng xếp hạng.

“Vâng, không ngạc nhiên khi thấy tên Scottie ở trên đó.” - Xander Schauffele.

Scottie Scheffler sớm chen chân vào cuộc đua vô địch ở vòng chung kết The Players Championship 2024.

Sau 2 năm và sau vô số cuộc tranh luận, cuối cùng chúng ta đã có câu trả lời cho một trong những câu hỏi lớn của golf hiện đại. Đó chính là: Liệu 72 hố đấu có là quá dài cho một giải đấu chuyên nghiệp?

Trải qua 72 hố đấu tại Players Championship 2024, có thể khẳng định một điều chắc nịch rằng, giải đấu sẽ không thể hấp dẫn đến mức đó nếu như nó phải kết thúc sau 54 hố. Thời điểm đó, Xander Schauffele đã có thể trở thành nhà vô địch, thời điểm mà chúng ta sẽ không thể được chứng kiến Scottie Scheffler tỏa sáng và vươn lên ở ngày thi đấu thứ 4, và chúng ta cũng sẽ không thể được theo dõi màn ganh đua quyết liệt cho chức vô địch của 4 golfer bao gồm Wyndham Clark, Brian Harman, Xander Schauffele và Scottie Scheffler.

Bước vào ngày chung kết ở vị trí thứ 6 trên BXH, Scottie Scheffler đã có màn bứt tốc không thể hoàn hảo hơn, bắt đầu vào hố số 4 par 4 với cú hole out từ khoảng cách 92 yard cho điểm eagle. Golfer người Mỹ khép lại front nine với 3 birdie, trước khi ghi thêm được 3 birdie nữa ở back nine.

GettyImages-2092051441-scaled.jpg (720×720)

Scottie Scheffler thi đấu hoàn hảo.

Vũ khí mạnh mẽ nhất của Scottie Scheffler đương nhiên vẫn ổn định, vẫn chính xác từ giải này qua giải khác. Tuy nhiên, thứ giúp Scheffler có được thành công ở chức vô địch Arnold Palmer Invitational tuần trước và lần này là ở Players Championship, đó chính là khả năng putting. Đặc biệt, Scheffler cải thiện điều đó ngay kể từ lúc anh quyết định chuyển từ putter kiểu blade sang kiểu mallet. Mọi vấn đề đã được giải quyết, và cứ thế Scheffler băng băng về đích với một game hoàn hảo về mọi mặt. Cú cứu cát đầy cảm giác ở hố 16 tô điểm thêm phần sinh động cho một vòng đấu 64 gậy bogey-free -8.

 

Chưa kể, Players Championship dường như cũng chính là định mệnh đối với Scheffler, chức vô địch đó là không thể tránh khỏi. Wyndham Clark có thể xuất sắc thật đấy, nhưng cú gạt lắc lỗ đã ngăn anh ghi điểm birdie để mở ra trận playoff và khiến anh lần thứ 2 liên tiếp về nhì trước Scheffler. 

1710719407129.jpeg (720×480)

Wyndham Clark tiếc nuối sau cú gạt lắc lỗ hố 18.

Brian Harman cũng thiếu may mắn, anh hoàn toàn có thể khép lại vòng đấu với 4 birdie liên tiếp, nhưng thực tế chỉ có đúng một cú thành công ở hố 15.

Người còn lại, Xander Schauffele có một màn trình diễn xuất sắc ở 54 hố đầu tiên, ấy thế mà đến 18 hố cuối cùng anh lại mắc 3 bogey và chỉ có kết quả 70 gậy.

Cả 3 golfer kể trên đều có tổng điểm -19 và chia sẻ vị trí đồng hạng nhì, và cả 3 đều chính là những người làm nền bất đắc dĩ, khiến chiến thắng của Scottie Scheffler trở nên rực rỡ hơn.

gettyimages-2092357124.jpg (720×405)

Scottie Scheffler bảo về thành công chức vô địch The Players Championship 2024.

Ngoài lề một chút, có một chủ đề mới được đưa ra bàn tán rằng Scottie Scheffler có phần khá nhàm chán. Phong cách thi đấu hay tính cách của anh phần nào không thể đem lại cái cảm giác và cảm xúc phấn khích như cái cách mà Rory McIlroy hoặc Jordan Spieth hoặc Tiger Woods thường xuyên đem đến cho khán giả. Tuy nhiên, cũng có nhiều người phản biện rằng thực ra Scheffler cũng rất thú vị, nhưng anh cố tình tỏ ra khù khờ trước truyền thông để tránh mang lại phiền toái cho bản thân.

Dù đúng hay sai, chúng ta không thể phủ nhận rằng Scottie Scheffler là một người thành thật, là một người vô cùng vô tư và giữ được sự bình tĩnh không ngờ, dù mọi thứ xung quanh anh có hỗn loạn đến mức nào. Scottie Scheffler là một sự xuất sắc lạ lùng. Và quan trọng hơn, anh là golfer đang thống trị thế giới, thống trị kỷ nguyên của golf hiện đại.