Chase Koepka xác nhận không tham dự vòng thăng hạng của LIV Golf

Chỉ còn 3 suất còn lại để tham dự mùa giải 2024 của LIV Golf, và sự kiện thăng hạng tại Abu Dhabi là cơ hội cuối cùng cho các golfer cạnh tranh vị trí trên.

Chase Koepka thi đấu cho Smash GC tại LIV Golf. 

Chase Koepka – em trai của Brooks Koepka, thuộc Smash GC nằm trong số các golfer phải xuống hạng tại LIV Golf, cách duy nhất để golfer người Mỹ có thể góp mặt ở mùa giải sau là nằm trong top 3 của vòng thăng hạng.

Nhưng trong một báo cáo mới đây của LIV Golf, Chase Koepka cùng với cựu thành viên tuyển Ryder Cup Châu Âu Victor Dubuisson và số 423 thế giới Lee Chieh-po đã rút lui khỏi sự kiện thăng hạng của LIV Golf. Ba cái tên kể trên được thay thế bởi các golfer đang thi đấu trên hệ thống của DP World Tour là Grégory Bourdy, Kazuki Higa và David Horsey.

Như vậy, Chase Koepka sẽ không thể sát cánh cùng người anh trai Brooks Koepka trong mùa giải thứ 3 của LIV Golf. Chase đã thi đấu tại 13 giải đấu trong hệ thống của LIV Golf mùa giải 2023 và trong tất cả những lần đó, anh không lần nào cán đích trong top 20 chung cuộc. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh có lẽ là cú hole-in-one tại hố 12 par 3 trong vòng chung kết của sự kiện LIV Golf Adelaide.

Brooks Koepka cũng thừa nhận rất muốn có sự sát cánh cùng người em trai của mình. Thế nhưng, nhà vô địch 5 giải major đã không thể chờ đợi điều đó và chuyển sang ký hợp đồng với Graeme McDowell để hoàn thành đội hình của Smash GC.