Châu Âu cạnh tranh gắt gao cho 2 suất tham dự tự động cuối của tuyển Ryder Cup

Ryder Cup 2023 ngày một đến gần và 5 golfer châu Âu không thuộc Top 6 trên BXH Ryder Cup đang nỗ lực hết mình để đặt chân đến nước Ý.

Trong khi tuyển Ryder Cup Mỹ đã hoàn thành đội hình tham dự giải golf đồng đội nam danh giá nhất hành tinh thì đội châu Âu vẫn còn 8/12 vị trí chưa có chủ. Ngoài 4 suất tham dự tự động đã gọi tên Rory McIlroy, Jon Rahm, Viktor Hovland và Tyrrell Hatton, 6 vị trí khác sẽ được xác nhận vào 4/9 khi Luke Donald chọn theo quyền đội trưởng, 2 suất tham dự tự động khác vẫn đang còn trống. 

Một trong hai vé tham dự Ryder Cup 2023 đó có thể thuộc về Tommy Fleetwood hoặc Matt Fitzpatrick. Lí do là bởi Fleetwood đang có lợi thế hơn Fitzpatrick với vị trí thứ 6 trên BXH tính điểm, thế nhưng golfer sinh năm 1991 không thi đấu tại Omega European Masters còn Fitzpatrick thì sẽ tranh tài tại giải để tích lũy thêm điểm số. Nếu nhà vô địch U.S. Open 2022 kết thúc cuộc đua trong Top 7, anh ấy sẽ có khả năng đánh bại Fleetwood đồng thời trở thành mảnh ghép tiếp theo của tuyển châu Âu. 

Một tấm vé khác đang được giữ bởi Robert MacIntyre, golfer đang xếp thứ 3 trên BXH Ryder Cup châu Âu. Golfer người Scotland hoàn toàn chắc suất nếu có thêm 1 chiến thắng trước thềm Ryder Cup diễn ra. Tuy nhiên, 5 golfer khác đang bám đuổi gắt gao với quyết tâm giành vị trí này từ tay MacIntyre.

1. Yannik Paul

Yannik Paul đang là người đang sở hữu vị trí tốt nhất để vượt qua MacIntyre. Với khoảng cách 126.09 điểm sau MacIntyre trên bảng điểm châu Âu, golfer người Đức có một cách để đảm bảo giành suất tham dự tự động, đó là trở thành nhà vô địch Omega European Masters 2023 hoặc ít nhất là về đích ở Top 3. 

Năm 2022, Paul chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trên DP World Tour, trong giải Mallorca Golf Open. Ở mùa giải 2023, phong độ của golfer người Đức có sự thăng hạng với 2 chức Á quân tại Thailand Classic và Hero Indian Open.

2. Adrian Meronk

Chiến thắng của Adrian Meronk tại Italian Open 2023 trên sân Marco Simone, nơi sẽ diễn ra Ryder Cup, có thể là đủ để đảm bảo rằng golfer sinh năm 1993 sẽ được cân nhắc trở thành một mảnh ghép của đội châu Âu tham dự Ryder Cup 2023 nếu anh không đủ điều kiện cho suất tham dự tự động.

Tuy nhiên, Meronk vẫn còn một cơ hội cuối cùng để đập tan mọi nghi ngờ. Nếu Meronk giành chiến thắng tại Omega European Masters hoặc kết thúc ở vị trí thứ hai, anh có thể giành vé tự động để đảm bảo lần xuất hiện đầu tiên tại Ryder Cup.

3. Victor Perez

Victor Perez đã có ba chiến thắng trên DP World Tour, gần đây nhất là tại Abu Dhabi HSBC Championship vào tháng 1. Mặc dù không nhất thiết cần giành thêm chiến thắng tại Thụy Sĩ để tự động có cơ hội tham gia Ryder Cup lần đầu tiên của mình, nhưng Perez cần tiến gần hơn đến giấc mộng đó. Để có hy vọng giành một vé đại diện đội châu Âu, golfer  người Pháp cần phải kết thúc giải đấu trong Top 2.

4. Rasmus Hojgaard

Dane Hojgaard hiện kém MacIntyre 297,12 điểm, nghĩa là chỉ cần một chiến thắng, golfer 22 tuổi hoàn toàn có quyền hy vọng giành được vị trí cuối cùng trong vòng loại tự động. Hojgaard đã có bốn chiến thắng DP World Tour mang tên mình và một trong số đó là ở Omega European Masters 2021. 

5. Adrian Otaegui

Cũng giống như Hojgaard, cách biệt 393,48 điểm so với MacIntyre khiến cho Adrian Otaegui không còn cách nào khác ngoài phải chiến thắng tại giải golf lớn nhất châu Âu để mang về vé tham dự tự động Ryder Cup. Golfer 30 tuổi đã có 4 chiến thắng tại DP World Tour, trong đó có Andalucia Masters 2022. Cùng năm đó, Otaegui mang về danh hiệu Á quân tại Alfred Dunhill Championship và KLM Open.