Chị em nhà Jutanugarn tạo cảm hứng cho giới trẻ Thái Lan

Paphangkorn Tavatanakit mất 70 gậy ở vòng 1 của U.S. Women’s Open và theo cô, chị em nhà Jutanugarn đang tạo cảm hứng cho giới trẻ Thái Lan.

Mặc dù chỉ đạt 2 gậy dưới par-70 ở vòng 1 của U.S. Women’s Open nhưng có thể xem Paphangkorn 'Patty' Tavatanakit là một gương mặt mới trong rất nhiều tài năng trẻ của golf Thái Lan gần đây.

Golfer nghiệp dư này hiện chơi golf ở trường đại học California Los Angeles (UCLA) và mặc dù phải đối đầu với những golfer chuyên nghiêp hàng đầu thế giới, cô chỉ có một cú bogey và gần như không mắc lỗi gì tại Shoal Creek.

Paphangkorn 'Patty' Tavatanakit

Theo Paphangkorn, cô và các golfer trẻ khác của Thái Lan đang được những thành công của chị em nhà Jutanugarn truyền cảm hứng. Ariya Jutanugarn và Moriya Jutanugarn đã giành được tổng cộng 10 danh hiệu LPGA, trong đó Ariya có 9 danh hiệu và Moriya có 1 danh hiệu.

"Họ là động lực để tất cả, một thế hệ trẻ hơn, muốn có mặt ở đây," Paphangkorn cho biết sau khi cô kết thúc vòng 1 US Women’s Open với 3 gậy ít hơn Ariya, golfer sau đó đã giành chức vô địch. "Thành công của họ cho thấy chúng tôi cũng có thể làm được một điều gì đó. Điều quan trọng là họ đã thúc đẩy thế hệ trẻ Thái Lan.”

Có điều, con đường của Paphangkorn hoàn toàn khác với chị em nhà Jutanugarn ở một khía cạnh rất quan trọng.

“Tôi muốn vào trường đại học,” golfer 18 tuổi chỉ vừa mới học năm đầu tại UCLA. “Mọi người ở đây đều học giỏi. Điều đó cũng thúc đẩy tôi mạnh mẽ.”

Ariya Jutanugarn.

Mặc dù U.S. Women’s Open là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong năm của Paphangkorn, cô đã nói đến golf như một golfer chuyên nghiệp thực thụ. Theo Paphangkorn, cô sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào một thời điểm thích hợp, có lẽ là sau khi học xong đại học. Vì thế, việc đánh dưới par ở U.S. Women’s Open khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc.

Phải thừa nhận rằng, trong khi Hàn Quốc vẫn thống trị golf nữ châu Á, Thái Lan giờ nổi lên ở vị trí thứ 2, vượt qua một quốc gia rất mạnh về golf khác là Nhật Bản. Hiện nay, Paphangkorn là một trong 7 golfer Thái Lan có trong danh sách 156 golfer tham dự U.S. Women’s Open. Trong khi đó, Ariya đứng thứ 5 thế giới, thậm chí đã có lúc cô đứng thứ nhất, còn Moriya đứng thứ 9.

Moriya Jutanugarn.

Thật khó tin là chỉ chưa đầy 15 năm kể từ khi những golfer Thái Lan đầu tiên thi đấu tại LPGA Tour, trong khi Pornanong Phatlum, ở tuổi 28, là người đầu tiên của Thái Lan khẳng định được tên tuổi lâu dài. Pornanong đã có mặt ở LPGA Tour trong gần 10 năm và không có bất cứ một golfer thần tượng nào của Thái Lan để noi theo. Thay vào đó, thần tượng của cô ở cách nửa vòng trái đất.

 “Lorena Ochoa, cô ấy là thần tượng của tôi,” Pornanong nói về cựu số 1 thế giới người Mexico từng giành 27 danh hiệu LPGA Tour trước khi giải nghệ cách đây 8 năm ở tuổi 28.

Thế mới thấy, thế hệ trẻ Thái Lan giờ may mắn như thế nào khi có chị em nhà Jutanugarn để lấy cảm hứng và động lực phấn đấu.