Chỉ mất 18 putt sau 18 hố, Cameron Smith đi vào lịch sử PGA Tour

Ở vòng 2 giải WGC-FedEx St. Jude Invitational, golfer người Úc Cameron Smith đã thi đấu bùng nổ với kết quả 62 gậy và vươn lên vị trí T2 trên BXH.

Cameron Smith sau khi hoàn thành cú birdie ở hố 6 tại vòng 2 FedEx St. Jude Invitational. Ảnh: Getty Images

Điều ấn tượng không nằm ở con số 62 gậy của Cameron Smith, mà điều đặc biệt là golfer người Úc đã hoàn thành kết quả đó chỉ với 18 cú putt. Đây là kỷ lục trên PGA Tour với chỉ 8 người từng làm được trước đó. 

"Tôi đã đếm số putt của mình và tôi kiểu 'Không thể tin được'". Cameron Smith chia sẻ.

Để có thể đạt được kỷ lục này, short game của Cameron Smith đóng vai trò quan trọng nhất. Có tới 4 hố đấu golfer người Úc không cần phải thực hiện các cú putt, và chính điều đó đã bù cho 4 hố đấu mà Smith phải mất 2 putt để hoàn thành hố.

Cameron Smith có tổng cộng 6 birdie và 1 eagle, đến sau cú bunker shot từ khoảng cách 33 feet hố 3 par 5. Golfer người Úc thậm chí đã có cơ hội chỉ mất 17 putt khi đối mặt với cú putt birdie từ khoảng cách 22 feet hố 18, nhưng đã thất bại. 

Golfer 27 tuổi người Úc hiện đang xếp hạng 27 thế giới sau khi về đồng hạng 10 tại Olympic Tokyo tuần trước và anh cũng là một trong số những golfer putt tốt nhất giải. Mùa này, Smith hiện đang xếp thứ 12 trên Tour ở khả năng putting.

Cũng trong vòng 2 của WGC-FedEx St. Jude Invitational, Abraham Ancer cũng đạt thành tích 62 gậy và tạm xếp đồng hạng 2 với Cameron Smith ở -11 gậy. Harris English tiếp tục dẫn đầu giải đấu sau khi đánh 65 gậy ở vòng 2, nâng tổng thành tích lên thành -13 gậy.