Chỉ sau 2 tuần, caddie của Scottie Scheffler kiếm nhiều tiền hơn cả Rory McIlroy trong mùa giải 2024

2 chiến thắng liên tiếp của Scottie Scheffler đã giúp caddie Ted Scott có những khoản thu nhập rất khủng.

Scottie Scheffler (phải) và caddie Ted Scott.

Bất chấp chấn thương cổ, Scottie Scheffler đã xuất sắc giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên PGA Tour tại giải The Players Championship. Danh hiệu này đã mang về cho golfer số 1 thế giới khoản thưởng trị giá 4,5 triệu đô-la, và trước đó anh cũng đã bỏ túi 4 triệu đô-la cho chức vô địch Arnold Palmer Invitational tuần trước. Đương nhiên, caddie của Scottie Scheffler cũng vì thế mà được hưởng lợi rất lớn về mặt tài chính sau 2 tuần thi đấu vừa qua. 

Các caddie thường sẽ được chia 10% từ số tiền thưởng khi một golfer giành chức vô địch, và giả định điều đó đúng với trường hợp của Ted Scott, thì 2 chiến thắng của Scheffler sẽ làm cho số dư tài khoản ngân hàng của Scott tăng thêm 850.000 đô-la chỉ trong hai tuần qua.

Đáng kinh ngạc thay, con số này nhiều hơn so với số tiền mà Rory McIlroy đã kiếm được trên PGA Tour từ đầu năm cho đến nay. Golfer người Bắc Ireland đã nhận 798.205 đô-la sau 5 giải, con số này ít hơn 50,000 đô-la so với caddie Ted Scott. Bên cạnh đó, thu nhập của Scott trong 2 giải vừa qua cũng nhiều hơn so với thu nhập trung bình của các golfer trên PGA Tour từ đầu năm là 773.049 đô-la.

Đương nhiên, ngoài thu nhập khủng từ 2 giải đấu đó, Scott còn nhận được những khoản không nhỏ từ các giải đấu khác mà Scheffler thi đấu từ đầu năm. Golfer người Mỹ đã đánh 5 giải trong 2024 và 4 lần trong số đó đều đứng Top 10. Từ đó, tổng thu nhập của Scott trong năm 2024 có thể đã vượt qua 1 triệu đô-la, khi mà tỷ lệ chia tiền thưởng cho caddie ở các giải không vô địch là từ 5-7%.