Chi tiền “khủng” để ở lại Augusta trong tuần lễ The Masters

The Masters là một trong 4 sự kiện major của làng golf thế giới. Tương ứng với sự danh giá này là mức chi phí để theo dõi trực tiếp trên sân và ở lại Augusta cực kì đắt đỏ.

Nếu nhắc đến các sự kiện golf nổi tiếng, không thể bỏ qua The Masters, giải major danh giá đầu tiên trong năm, được tổ chức thường niên trên sân Augusta National. Chính vì thế, đối với những người hâm mộ golf, đây là một giải đấu đáng để tham dự và sức hấp dẫn của sự kiện thể thao golf uy tín này cũng kéo theo mức chi phí không hề rẻ.

Độ "hot" của The Masters kéo theo mức chi phí cực kì đắt đỏ tại Augusta.

Trong các dữ liệu thống kê, có hơn 1000 địa điểm lưu trú đã được tìm kiếm. Với Airbnb, giá trung bình cho một kỳ nghỉ 4 ngày ở gần Augusta trong tuần lễ The Masters 2024, từ 11 - 15/04, là 3.420 USD, trong khi giá trung bình cho cùng số ngày trong tuần sau đó, từ 18 - 22/04, là 597 USD, nghĩa là giá giảm gần 475%.

Đối với các khách sạn khác, mức giá trung bình là 1.903 USD trong tuần diễn ra giải đấu. Một tuần sau, con số đó là 603 USD, giảm 215,5%. 

Như vậy, chi phí trung bình cho 4 ngày trong tuần thi đấu The Masters là 2.662 USD, trong khi giá trung bình cho 4 đêm của một tuần sau đó sẽ là 600 USD, giảm 344%.

Nếu muốn thuê toàn bộ một ngôi nhà, nằm trong khoảng cách có thể đi bộ đến Augusta National, bạn sẽ phải trả một khoản tiền đáng kinh ngạc là 3.060 USD/ đêm, tức là 12.240 USD để theo dõi trọn vẹn 4 ngày thi đấu. 

Mức giá trên còn chưa kể các chi phí khác như ăn uống, đi lại…, điều này cho thấy sức hấp dẫn không hề nhỏ của giải major đầu tiên trong năm cũng như mức đầu tư “khủng” của người hâm mộ, cổ động viên mong muốn tận mắt theo dõi những màn trình diễn đẳng cấp đến từ các ngôi sao golf hàng đầu thế giới.