Chiêm ngưỡng bộ sưu tập bóng golf ấn tượng với hơn 15.000 bóng

Đối với những người chơi golf, việc sưu tập lại những quả bóng có thể là thú vui nhưng riêng với bản thân Doug Coupe, đó lại là một niềm đam mê.

Cho đến nay, cựu nhân viên bán hàng này đã sở hữu khoảng 15.000 quả bóng golf đủ loại và tất cả đều được trưng bày một cách có hệ thống tại nhà riêng của ông gần sân Belfair Golf Club thuộc Buffton (bang South Carolina, Mỹ), nơi sẽ diễn ra giải PGA Professional Championship cuối tuần này.

Trong bộ sưu tập của ông, có nhiều hiện vật đáng giá do có chữ ký của nhiều huyền thoại như Arnold Palmer hay Gary Player, đồng thời còn có nhiều mẫu bóng được in dấu logo của nhiều sân golf trên toàn thế giới.

Hiện tại số lượng bóng golf của Doug Coupe sưu tập đã lên đến con số 15.000. (Ảnh: Luis Barrero)

Chắc chắn không có ai tin về sự việc một người đàn ông điên rồ dành hơn 20 năm để sưu tập những phần được gọi là lịch sử của golf này. Nhưng người đó chính là tôi”, Coupe cho biết.

Mọi thứ bắt đầu từ khi Coupe và vợ mình còn sinh sống tại bang Vermont. Lúc đó người đàn ông này thường dạo quanh bờ sông Ottauquechee và tìm thấy sự thú vị từ những quả bóng golf ông nhặt được.

Các quả bóng golf được sắp xếp theo nhiều đề tài, mẫu mã hay màu sắc. (Ảnh: Luis Barrero)

Sau khi thu thập khá nhiều mẫu bóng, ông di chuyển xuống South Carolina và quyết định sẽ tạo nên một căn nhà với “tiêu chuẩn bảo tàng” để nó trở thành nơi lưu giữ bộ sưu tập đồ sộ với các khu vực để bóng được bố trí một cách khoa học cũng như các quả bóng được sắp xếp theo màu sắc, mẫu mã hay theo những đề tài cụ thể theo thứ tự alphabet.

Thông thường khách tham quan đến đây thường mang theo những quả bóng để xem nó có thuộc bộ sưu tập của Coupe hay không. Với trí nhớ tuyệt vời, người đàn ông hiện đã 75 tuổi có thể nhận ra ngay liệu quả bóng đó ông đã có hay chưa.

Nơi mà Coupe lưu giữ bộ sưu tập của mình như một bảo tàng thu nhỏ. (Ảnh: Luis Barrero)

Với mức độ nổi tiếng ngày cao cao, bộ sưu tập bóng của Coupe ngày càng nhiều lên. Chỉ trong một năm trở lại, ông đã có thêm 2.000 quả bóng mới vào ngôi nhà của mình và dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Bộ gậy giúp C.T. Pan giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp