Chiến lợi phẩm đặc biệt mà Lilia Vu có được sau khi giành danh hiệu major thứ hai sự nghiệp

Chưa hết năm 2023 nhưng Lilia Vu đã bội thu với số tiền thưởng khủng bên cạnh 2 danh hiệu và vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên, Vu còn có thêm 1 phần quà đặc biệt khác.

Trong mùa giải ra mắt trên LPGA, Lilia Vu chỉ vượt qua cắt loại duy nhất 1 lần trong 9 lần tham dự các giải đấu và bỏ túi được số tiền thưởng ít ỏi là 3.830 USD. 

Tuy nhiên, bước sang năm nay, tài năng của Lilia Vu đã nở rộ. Mở màn là chiến thắng tại Honda LPGA Thailand cuối tháng 2, qua đó, Vu mang về danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, sau đó là lần đầu tiên qua cắt ở 1 giải major. Sau đó, golfer gốc Việt tiếp tục lên ngôi vô địch Chevron Championship ở Houston vào tháng 4 và bỏ túi tới 765.000 USD tiền thưởng cũng như giành được danh hiệu major đầu tiên. Chưa dừng lại, golfer sinh năm 1997 lại có thêm 1 danh hiệu major nữa trong năm bởi vị trí quán quân AIG Women’s Open 2023 trên sân Walton Heath Golf Club. Nhờ đó, Vu thu về tay số tiền thưởng trị giá 1,35 triệu đô la Mỹ. 

Lilia Vu xuất sắc giành được 2 danh hiệu major trong 1 năm. 

Bên cạnh danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp và số tiền thưởng khủng, Lilia Vu tiết lộ thêm cô sẽ nhận được một phần quà đặc biệt từ bố. Đó là một con mèo. Vu nói: “Đây là một thỏa thuận giữa tôi và bố. Nếu tôi có thể đạt được một danh hiệu major mới, bố sẽ cho tôi nuôi 1 con mèo. Và tôi đã làm được. Vì vậy, tôi đang tìm kiếm 1 con mèo để đồng hành cùng mình”.

Lilia Vu và bố mẹ chụp ảnh kỉ niệm sau chiến thắng tại Honda LPGA Thailand 2023.

Lilia Vu là golfer người Mỹ đầu tiên vô địch 2 giải major trong 1 năm kể từ năm 1999 và hiện tại, cô đã vươn lên vị trí số 1 thế giới. 

Vu chia sẻ: “Bây giờ, tôi đã có thể nhìn nhận môn golf một cách vui vẻ hơn. Tôi không biết liệu mình có xứng đáng với vị trí số 1 hay không, nhưng tôi biết là mình đã làm tốt và đã cố gắng rất nhiều”

Trong tuần này, Lilia Vu quay trở lại thi đấu tại CPKC Women’s Open trên sân Shaughnessy Golf and Coutry Club ở Vancouver, Canada. Golfer 26 tuổi sẽ thi đấu cùng nhóm với 2 siêu sao Brooke Henderson và Nelly Korda.