Chiến thắng tại Meijer LPGA Classic, tổng số tiền thưởng của Ryu So-yeon LPGA nâng lên 9 triệu USD

Tính từ năm 2014 tới nay, chiến thắng tại Meijer LPGA Classic đã 3 lần xướng tên các golfer đến từ Hàn Quốc. Mùa giải năm nay, chiếc cúp vô địch lại thuộc về một nữ golfer không mấy xa lạ trên sân đấu của LPGA Tour Ryu So-yeon.

Giải đấu lần thứ 16 trong hệ thống LPGA Tour mang tên gọi Meijer LPGA Classic vừa tìm được chủ nhân cho chiếc cúp vô địch 2018. Chiến thắng lần này lại một lần nữa thuộc về tay golf Ryu So-yeon đến từ làng golf xứ Hàn.

Ryu So-yeon rạng rỡ bên chiếc cúp vô địch Meijer LPGA Classic

Với thành tích 67(-5) gậy cùng 6 birdie, cô vinh dự nâng chiếc cúp vô địch Meijer LPGA Classic tại sân golf Blind Field Country Club nằm tại Grand Rapids, Michigan, Mỹ. 

Đây cũng là thành công duy nhất của cô trong suốt nửa năm thi đấu khá trầm lắng khi không đạt được bất cứ thành tích nào nổi bật. 

Bên cạnh chiếc cúp danh giá của giải, Ryu còn nhận được số tiền thưởng khổng lồ. 

Điều này giúp cô nâng tổng số tiền thưởng nhận được tại các mùa giải LPGA trong sự nghiệp lên tới con số hơn 9 triệu USD.

Chưa hết, với con số ấn tượng này, Ryu cũng vinh dự trở thành tay golf người Hàn thứ 5 đạt được mốc tiền thưởng lên tới 9 triệu USD. Trước đó, danh hiệu này thuộc về các huyền thoại của làng golf Hàn như Park Se-ri, Park In-bee, Choi Na-yeon và golfer nam Kim In-kyung.

Tân vô địch Meijer LPGA Classic chia sẻ rằng: "Ngay khi giành được điểm số khá tốt (8 under-par) vào ngày đầu tiên thi đấu thì khát vọng giành được chiến thắng của tôi ngày càng lớn hơn. Mặc dù đã trải qua khá nhiều khó khăn để đạt được chức vô địch lần này nhưng tôi vẫn cảm thấy thật sự hạnh phúc vì mình đã cố gắng đến những giây cuối cùng".

Nắm trong tay một số tiền thưởng lớn nhưng Ryu tuyên bố rằng cô sẽ trích một phần số tiền này để trao tặng đến quỹ SimpliGiv.

Với chiến thắng tại giải đấu lần này, Ryu So-yeon cũng sẽ nhận được tấm vé thông hành để đại diện cho Hàn Quốc đến với UL International Crown - giải đấu đồng đội lớn nhất hệ thống LPGA Tour với 8 đội tuyển đến từ 8 quốc gia. 

Được vinh dự thi đấu dưới màu áo của nước nhà, Ryu cũng đã có những chia sẻ riêng như sau: "Giờ đây tôi đã có thêm động lực để có thể tự tin thi đấu tại UL International Crown. Mặc dù việc thi đấu trong một giải đấu lớn quy tụ nhiều golfer tài năng đến từ nhiều quốc gia như vậy cũng khiến tôi cảm thấy khá áp lực nhưng được Hàn Quốc luôn là một đối thủ mạnh và tôi muốn trở thành một trong những người tiếp nối thành công của các bậc tiền bối".

Tổng hợp những cú đánh đẹp trong ngày thi đấu thứ 3 tại Meijer LPGA Classic