Chính thức: VGA Tour thay đổi cách chia tiền thưởng từ DNSE Vietnam Open 2022

Từ giải DNSE Vietnam Open 2022, các golfer sẽ chỉ nhận được khoản tiền thưởng tương ứng với vị trí trên bảng xếp hạng và không được nhận thêm từ khoản thưởng dư ra từ vị trí của golfer nghiệp dư.

Từ ngày 13-16/09 tới đây, sân SkyLake Resort & Golf Club sẽ trở thành tâm điểm của golf Việt khi được lựa chọn là điểm tổ chức Giải Việt Nam Mở rộng tranh cúp DNSE 2022 (DNSE Vietnam Open 2022), sự kiện thứ 3 thuộc Hệ thống Giải Golf Chuyên nghiệp Việt Nam – VGA Tour. DNSE Vietnam Open 2022 là giải đấu đầu tiên và duy nhất trong năm của VGA Tour mở rộng cho các vận động viên quốc tế đến tham dự, không giới hạn số lượng và quốc tịch, với mục tiêu tăng chất lượng chuyên môn cho các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ông Lê Hùng Nam - Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo giải DNSE Vietnam Open 2022.

Dự kiến sẽ có 120 golfer Nam và 40 golfer Nữ tham dự DNSE Vietnam Open 2022 và tranh tài trong vòng 4 ngày tại sân Sky thuộc Skylake Resort & Golf Club, một trong những sân đấu có độ khó cao nhất tại phía Bắc Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu vẫn được BTC duy trì ở mức 1,2 tỷ VNĐ, trong đó 1 tỷ đồng dành cho Bảng Nam và 200 triệu đồng dành cho Bảng Nữ. Với quỹ thưởng ngang bằng với các giải dấu thuộc Asian Development Tour, DNSE Vietnam Open 2022 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều golfer quốc tế tham dự giải.

Kể từ DNSE Vietnam Open 2022 sẽ có một sự thay đổi hết sức đáng chú ý về việc chia thưởng cho các vận động viên. Cụ thể, VGA Tour quyết định đóng góp số tiền còn dư từ tiền thưởng dành cho các VĐV nghiệp dư giữ vị trí cao trên Bảng xếp hạng của Giải đấu vào Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam. Ở 2 giải đấu đầu tiên, các golfer nghiệp dư chỉ được nhận tối đa 23 triệu VNĐ và phần tiền còn lại được chia đều cho các golfer chuyên nghiệp.

Theo ông Lê Hùng Nam chia sẻ tại buổi họp báo mới đây, việc VGA Tour thay đổi cách chia tiền thưởng là công bằng, bởi lẽ các golfer sẽ nhận được tiền thưởng theo đúng thực lực thi đấu. Để nhận được nhiều tiền thưởng hơn, thay vì chờ được chia từ khoản thưởng của các golfer nghiệp dư, các golfer chuyên nghiệp sẽ phải cố gắng luyện tập để thi đấu tốt và đạt được thứ hạng cao hơn. Hiệp hội golf Việt Nam cũng đã xin tư vấn từ một số các tour đấu về vấn đề này và đã sửa đổi trong điều lệ của VGA Tour.

Về Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam, VGA đã có kế hoạch làm việc với PGA Úc và hiện tại VGA cũng đã nhận được tài trợ của R&A cho việc đào tạo trẻ. Chương trình đào tạo trẻ sẽ sớm được VGA công bố và áp dụng nhằm mục tiêu phát triển golf trẻ của Quốc gia. 

Đây có thể coi là bước đi tiếp theo trong việc phát triển golf trẻ của Hiệp hội golf Việt Nam. Như chúng ta đều biết, việc đào tạo trẻ có thể coi là cốt lõi để Việt Nam có một nền công nghiệp golf phát triển bền vững. Trước đó, Hiệp hội golf Việt Nam cũng đã rất tích cực và nỗ lực tạo điều kiện để các golfer trẻ có cơ hội thi đấu và cọ sát với các golfer chuyên nghiệp để tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho tương lai phía trước.