Chip in ghi điểm eagle, Brooks Koepka vô địch Waste Management Phoenix Open

Brooks Koepka trở lại với chiến thắng sau 560 ngày trắng tay.

Brooks Koepka có chiến thắng ấn tượng tại Waste Management Phoenix Open

Tay golf từng 4 lần vô địch major chưa có chiến thắng nào kể từ 2019 WGC-FedEx St. Jude Invitational và phải chịu đựng chấn thương cổ tay từ 2020. Điều đó khiến chức vô địch lần này của Koepka trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Chiến thắng đó được Koepka hiện thực hóa theo một cách hết sức ấn tượng, chip in ghi điểm eagle thành công từ khoảng cách 98 feet ở hố 17. Đó là điểm eagle thứ 2 trong ngày của Koepka, trước đó tại hố số 3 anh cũng làm được điều tương tự sau khi đưa bóng lên green với chỉ 2 gậy. Điểm Eagle ở hố 17 đưa anh từ vị trí thứ 7 lên thẳng đỉnh BXH, và có 1 gậy tốt hơn so với tay golf Hàn Quốc K.H. Lee (68) và Xander Schauffele (71).

[youtube]

[/youtube]

Brooks Koepka bước vào vòng chung kết với 5 gậy kém hơn so với người dẫn đầu. Cách biệt đó đã được anh san lấp bằng cú putt ghi điểm eagle ở hố 3 từ khoảng cách 24 feet, cùng với đó là 3 cú birdie liên tiếp bắt đầu từ hố 13, và cuối cùng là điểm chip-in eagle hố 17. Thành tích 65 gậy ở vòng đấu cuối giúp Koepka nâng tổng điểm lên thành -19 gậy và giành danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp.

Người được kỳ vọng sẽ lên ngôi tại giải lần này là Jordan Spieth đã không thể duy trì lợi thế dẫn đầu ở vòng trước. Spieth tiếp tục để lộ điểm yếu nhất trong game của mình đó là các cú phát bóng. Anh 2 lần đưa bóng xuống nước ở hố 15 par 5 và hố 17 par 4. Spieth có 72 gậy ở vòng 4 và tụt xuống hạng 4 với tổng -17 gậy. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Spieth lọt Top 10 trong gần 1 năm trở lại đây.

“Rất khó để vô địch một giải đấu và khó để tin tưởng những gì mình đang làm,” Tay golf đánh 64 gậy, xếp đồng hạng 13, Rory McIlroy chia sẻ. “Hôm nay là dấu mốc tốt cho anh ấy. Thật tuyệt khi thấy anh ấy trở lại “phần nào là Jordan Spieth”.

Jordan Spieth chưa thể vô địch sau 4 năm trắng tay

Đây cũng là một vòng đấu khó khăn cho tay golf số 4 thế giới Xander Schauffele, anh cũng không thể vô địch sau hơn 2 năm trắng tay. Schauffele chính thức đánh mất chiến thắng khi phát bóng xuống nước ở hố 17. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp của Schauffele không thể lên ngôi vô địch, dù đã dẫn đầu sau 54 hố.