Chùm ảnh nổi bật ở Vòng loại giải Vô địch Các CLB Golf Toàn quốc 2018

Loạt thi đấu Vòng loại của giải Vô địch Các CLB Golf Toàn quốc 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp với những pha bóng đẹp mắt do các đội chơi cống hiến. Đồng thời, giải đã xác định được 8 đội Nam và 4 đội Nữ sẽ bước vào vòng Tứ kết diễn ra hôm nay.

Sáng ngày 28/09, tại sân golf SAM Tuyền Lâm, Đà Lạt, Giải vô địch các CLB Toàn quốc năm 2018 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc với sự góp mặt của 10 đội tuyển Nam và 5 đội tuyển Nữ.
Các golfer bước vào vòng loại với tinh thần thoải mái nhưng quyết tâm cao độ.
Theo điều lệ, mỗi đội Nam có 4 thành viên chính thức, trong khi con số này bên Nữ là 3.
Những khoảnh khắc vui nhộn của các VĐV trước giờ G.
Ngoài ra, các đội còn có thêm nhiều thành viên dự bị và có thể linh động thay đổi giữa các vòng đấu để phù hợp với chiến thuật. Trước đó, các đội đã dành nhiều ngày để tập luyện làm quen sân cũng như điều kiện thời tiết tại Đà Lạt.
Ngoài các CLB nằm trong Top 10 của giải Vô địch CLB Hà nội thì các golfer từng thi đấu tại các giải quốc gia như Hà Ngọc Hoàng Lộc của đội Đà Nẵng cũng đều có mặt tại sân golf SAM Tuyền Lâm. Theo đó đã tạo nên những màn tranh tài đẹp mắt và kết quả ấn tượng sau loạt đấu vòng loại.
So với 2 mùa giải trước, giải Vô địch các CLB Toàn quốc năm nay có sự thay đổi lớn khi các golfer tham gia theo thể thức đấu gậy tính điểm Net dựa trên V-Handicap chính thức cho vòng xếp hạng.
Có thể thấy, chất lượng của các golfer nói riêng cũng như các CLB tham gia giải Vô địch các CLB Toàn quốc 2018 lần này khá tốt.
Dù ở thời gian xuất phát, sương mù bao quanh sân khá dày đặc nhưng đã nhanh chóng tan đi và tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tranh tài.
Sau khi kết thúc 2 vòng xếp hạng vào ngày 28/09, giải đã chọn ra 8 đội tuyển Nam và 4 đội tuyển Nữ có kết quả tốt nhất vào vòng đối kháng theo thể thức Single Match đầy bất ngờ và kịch tính.
Theo kết quả từ BTC, dẫn đầu ở bảng Nam hiện tại chính là đội 92-95 GC với thành tích điểm NET ấn tượng là 2. Theo sau với cách biệt 2 điểm là đội Vinaconex và chốt hạ Top 3 chính là đội đến từ Thành phố biển Đà Nẵng với 5 điểm. Tương tự ở bảng Nữ, đội TGF Ladies hiện đang đứng đầu (NET: 50), cách biệt 5 điểm so với đội về Nhì là BRVT Ladies với điểm NET là 55.
Dựa trên thành tích trên BXH, thật đáng tiếc cho đội KB Cầu Giấy (NET: 50) khi đã phải là đội đầu tiên dừng cuộc thi với cách biệt chỉ 1 điểm duy nhất so với đội đứng thứ 8 là TGF. Đội Nam thứ 2 không thể tham dự Vòng Tứ kết chính là đội Nha Trang khi chưa có được sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên, theo đó đạt thành tích sau loạt thi đấu vòng loại là 53, xếp thứ 10 trên BXH.
Hôm nay, các đội còn lại sẽ tiến vào vòng Tứ kết đầy căng thẳng khi thi đấu bằng thể thức Single Match. Theo Giám đốc Giải - Vũ Nguyên chia sẻ, tính hấp dẫn của toàn giải đấu sẽ được thể hiện ở việc thi đấu "knock out" khi 8 đội Nam và 4 đội nữ thi đấu đối kháng để loại trực tiếp.
Ngoài ra, các golfer còn có cơ hội giành được những giải thưởng giá trị từ Hole-in-one như xe Mercedes C200, vé máy bay tất cả các chặng nội địa của Vietjet Air trong 1 năm, đồng hồ Corum Thụy Sĩ và xe Hyundai Tucson.
Các golfer liên tục cống hiến những pha bóng đẹp mắt và gay cấn.
Đến ngày Chủ nhật 30/09, các trận tranh hạng 3 và chung kết sẽ diễn ra để xác định được đội vô địch. Bên cạnh các giải thưởng đến từ nhà tài trợ dành cho 3 đội đứng đầu, đội vô địch còn được miễn lệ phí thi đấu mùa sau.
Tuy giải Vô địch các CLB Toàn quốc 2018 năm nay không có sự tham gia đông đảo và đồng đều của các CLB trên toàn quốc nhưng vẫn hứa hẹn là một giải đấu kịch tính và hấp dẫn bởi chất lượng của các CLB tham dự.

Kết thúc vòng loại 2 của giải Vô địch các câu lạc bộ toàn quốc 2018