Chun-Wei Wu thắng wire-to-wire tại Women’s Amateur Asia-Pacific 2024

Golfer người Đài Bắc Trung Hoa giành được tới 3 suất thi đấu tại các giải major trong năm 2024 sau chiến thắng tại giải vô địch Nghiệp dư Nữ Châu Á-Thái Bình Dương (WAAP), diễn ra tại sân Siam Country Club, Thái Lan.

Chun-Wei Wu giành chiến thắng thuyết phục tại Women’s Amateur Asia-Pacific 2024.

Chức vô địch của Chun-Wei Wu không hề đến một cách dễ dàng, dù golfer 19 tuổi đã xây dựng được lợi thế 4 gậy cách biệt sau 3 vòng. Bước vào ngày đấu chung kết, Wu mở màn tương đối khó khăn với 2 bogey sau 3 hố đầu tiên, trước khi đưa vòng đấu trở về even par sau 2 birdie ở 3 hố tiếp theo.

Sau đó, Wu lại mắc sai lầm với 2 bogey ở hố 9 và 14, khiến cho lợi thế dẫn đầu của cô so với nhóm bám đuổi bị thu hẹp xuống chỉ còn đúng 1 gậy. Tuy nhiên, golfer hạng 264 đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi toả sáng với 2 birdie ở hố 15 và 17, qua đó khép lại ngày thi đấu chung kết với kết quả even par.

Tổng điểm -18 gậy sau 4 ngày thi đấu giúp Chun-Wei Wu giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy so với golfer 15 tuổi người Hàn Quốc Hyosong Lee. Chiến thắng của Wu trở nên đặc biệt ấn tượng hơn khi cô là người dẫn đầu ở cả 4 vòng đấu. Chun-Wei Wu cũng chính là golfer cùng nhóm với Lê Chúc An trong 2 ngày đầu tiên. Đại diện của Việt Nam đáng tiếc đã không thể qua cắt tại giải khi kém vị trí đi tiếp 4 gậy.

Chức vô địch thuyết phục giúp Chun-Wei Wu nhận đặc quyền tham dự 3 giải major nữ trong năm nay, bao gồm AIG Women’s Open, Amundi Evian Championship và Chevron Championship.