Chuỗi vòng đánh âm của Ko Jin Young kết thúc ở con số 34

Kỷ lục điểm số ấn tượng của golfer Nữ số 1 thế giới Ko Jin Young đã phải chấm dứt sau vòng 1 của giải major nữ Chevron Championship.

Golfer số 1 thế giới putt rất tệ ở vòng 1 giải Chevron Championship.

Ko Jin Young đã lập ghi kỷ lục chuỗi 34 vòng đấu liên tiếp dưới par. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng đó đã chấm dứt sau vòng golf 74 gậy của cô tại Chevron Championship, 8 gậy kém hơn so với hai người dẫn đầu Jennifer Kupcho và Minjee Lee (66 gậy).

"Tôi đã đánh nhiều cú rất tốt, nhưng putting của tôi lại hoàn toàn đối lập. Tôi không thể đọc được điểm đổ cũng như tốc độ. Tôi không biết đều gì đã xảy ra, nhưng đó là lý do đã khiến tôi không thể ghi birdie nào trong ngày hôm nay." Ko Jin Young chia sẻ sau vòng đấu.

Ko Jin Young tee-off ở hố 10 sân Dinah Shore Tournament Course và kết thúc 9 đường đầu với 9 điểm par liên tiếp. Golfer Hàn Quốc mắc bogey ở hố 10 và 17 để ghi thành tích 74 gậy, đánh dấu lần đầu tiên đánh even par hoặc tệ hơn kể từ tháng 7 năm 2021 tại Evian Championship. Ko Jin Young phải mất đến tổng cộng 34 cú putt trong vòng thi đấu này.

Xếp hạng 3 tại Chevron Championship 2022 là Patty Tavatanakit. Golfer người Thái Lan có đánh 67 gậy (-5). 

Có 6 golfer đang xếp đồng hạng 4 với -4 gậy, trong đó có Georgia Hall, Lydia Ko và Anna Nordqvist.

Chevron Championship trước đây được biết đến với tên gọi ANA Inspiration, một trong 5 giải major của golf nữ. Sự kiện cũng được thay đổi địa điểm truyền thống từ Mission Hills Country Club sang Dinah Shore Tournament Cours.