CIMB Classic 2018 ngày thứ 1: Justin Thomas gia nhập nhóm đầu, Danny Lee ghi hole-in-one

Justin Thomas tái hiện phong độ xuất sắc khi ghi 4 birdie ở 5 hố cuối tại giải đấu anh từng vô địch 2 lần. Trong khi đó Danny Lee đã trở thành golfer đầu tiên ghi HIO trong mùa giải mới.

Tiếp nối sự kiện mở màn Safeway Open, PGA Tour mùa 2018-19 tiếp tục diễn ra với giải đấu thứ 2 mang tên gọi CIMB Classic 2018. Sự kiện ra mắt vào năm 2010 cũng là giải đấu đầu tiên ở PGA Tour mùa này được tổ chức ở châu Á.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, tâm điểm của giới truyền thông đều đổ dồn về Justin Thomas - golfer 25 tuổi từng giành 2 danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng quang CIMB Classic 2015 và 2016. Đồng thời anh còn là golfer có thứ hạng cao nhất (số 4 thế giới) thi đấu tại Malaysia vào lúc này.

Trên sân golf TPC Kuala Lumpur, Thomas đã đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ bằng một lối đánh khá ổn định. Ở vòng 1, golfer trẻ này đã ghi 8 birdie và dính 2 bogey để kết thúc ở vị trí T6 với tổng 66(-6) gậy.

Justin Thomas là một trong những ứng viên vô địch tại CIMB Classic 2018.

Trong đó, màn trình diễn của anh tại 5 hố cuối (từ hố số 5 đến 9) khiến người xem thán phục khi được chứng kiến đến 4 birdie. Chia sẻ thứ hạng với anh hiện tại còn có Nick Watney - nhà vô địch CIMB Classic 2012, Kevin ChappellPaul Casey.

Đây là giải bạn cần phải chơi tốt vào mọi ngày hoặc ít nhất phải thi đấu như vòng vừa qua nếu muốn giành chiến thắng”, Thomas nhận xét. “Tôi vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất, nhưng việc đánh âm 6 gậy cũng là điều tích cực. Tôi đã không tận dụng được một số cơ hội và để chúng trôi qua, nhưng đã thi đấu khá hơn ở 5 hố cuối và tạo ra một vòng đấu tốt”.

Bronson Burgoon có màn trình diễn thuyết phục để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Sau ngày thi đấu thứ nhất, Bronson Burgoon hiện đang dẫn đầu bảng với kết quả 63 (-9) gậy. Golfer xếp hạng 162 thế giới có màn trình diễn gây ấn tượng mạnh khi ghi 1 eagle và 8 birdie. Anh chỉ dính phải 1 bogey duy nhất ở hố số 13.

Những cú drive và putt của tôi thật sự tốt và dù mang đến kết quả tích cực, nó vẫn tạo ra một cảm giác buồn chán”, Burgoon chia sẻ cảm xúc. “Và rồi tôi có một cú chip hoàn hảo từ bẫy cát để ghi điểm eagle ở hố thứ 9 và điều này đã tạo động lực để thi đấu tốt hơn trong phần còn lại”.

Kết quả trên đem đến nhiều bất ngờ bởi thành tích cao nhất của golfer 31 tuổi ở mùa giải trước chỉ là ngôi Á quân John Deere Classic. Tuần trước anh kết thúc giải Safeway Open ở vị trí 53.

Danny Lee ăn mừng sau cú HIO đáng nhớ.

Cũng tại vòng đấu vừa qua, một điều thú vị đã xảy ra khi Danny Lee xuất sắc trở thành người ghi cú hole-in-one đầu tiên trong mùa giải mới. Golfer người New Zealand gốc Hàn làm được kỳ tích này ở hố số 4 par 3 (dài 145 yard) khi sử dụng gậy sắt 9.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 CIMB Classic 2018:

Những điều cần biết về giải CIMB Classic