CLB G78 vô địch giải Golf Siêu Cup 2022

Sau 2 ngày thi đấu trên sân golf SkyLake, Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Sáng ngày 8/4, trên sân SkyLake Resort & Golf Club, trận chung kết của Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022 đã được diễn ra giữa CLB Phạm Gia và CLB G78. Căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn là những cung bậc cảm xúc mà các golfer của cả 2 câu lạc bộ đã cống hiến cho người hâm mộ ở trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Khán giả hồi hộp theo dõi từng cú đánh của các golfer.

Trận chung kết Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022 bắt đầu với loạt 4 trận đấu Foursomes vào buổi sáng. Ngay trong những cặp trận đầu tiên, hai câu lạc bộ đã mang tới màn rượt đuổi tỉ số vô cùng gay cấn.

Phạm Thái Bình - Nguyễn Khánh Tùng là cặp đôi mang về điểm số đầu tiên cho CLB G78 với chiến thắng cách biệt 7&5 trước Phạm Hoàng Văn Minh - Phạm Hoàng Anh Tuấn. Mặc dù vậy, ngay sau đó CLB Phạm Gia cũng nhanh chóng đáp trả với 2 chiến thắng của Phạm Văn Tiến - Phạm Trung Kiên và Phạm Văn Minh - Phạm Ngọc Bảo để vươn lên dẫn trước 2-1.

Căng thẳng tới ở cặp trận Foursomes cuối cùng. Đã có thời điểm vươn lên dẫn trước 3 Up, nhưng Vương Phương Hà - Trịnh Văn Hùng của CLB G78 lại để cho đối thủ san bằng cách biệt ở hố đấu số 17. Mặc dù vậy, cuối cùng các cổ động viên của CLB G78 cũng thở phào nhẹ nhõm khi cặp đôi golfer của họ giành chiến thắng ở hố đấu 18 quyết định, qua đó cân bằng tỷ số 2-2 sau loạt trận Foursomes.

Tới loạt trận Fourball, kịch bản tương tự được lặp lại nhưng lần này những người vươn lên dẫn trước là CLB G78 với 2 chiến thắng của Đỗ Thành Chung - Mai Văn Chỉnh và Nguyễn Văn Tám - Lưu Văn Tuấn. CLB Phạm Gia gỡ lại 1 điểm sau chiến thắng 2&1 của Phạm Văn Chung - Phạm Tiến Dũng trước Đặng Văn Quang - Nguyễn Bá Hanh.

Nỗi buồn của CĐV bên phía CLB Phạm Gia.

Kịch tính tới ở trận đấu giữa Phạm Nam Thái - Phạm Khánh Sơn của CLB Phạm Gia và Trần Quốc Uy - Ninh Viết Thành của CLB G78. Những chú ngựa sớm có lợi thế khi vươn lên dẫn trước 2 Up sau 3 hố thi đấu đầu tiên. Nhưng họ lại không thể giữ được lợi thế khi để đối thủ san bằng cách biệt khi kết thúc hố 14.

Cặp đôi của CLB Phạm Gia hoàn thành màn lội ngược dòng của mình với chiến thắng ở hố 15 và giữ vững cách biệt 1 Up cho tới khi kết thúc hố đấu cuối cùng. Kết thúc loạt trận buổi sáng, hai câu lạc bộ bất phân thắng bại với tỷ số hòa 4-4.

Kết quả hòa vào buổi sáng khiến cho cả hai câu lạc bộ cần sự tỏa sáng của các cá nhân trong loạt trận Singles Match để có được chức vô địch. Và CLB G78 là đội sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc hơn trong buổi chiều ngày 8/4.

Ngô Anh Dũng là người mang về điểm số đầu tiên cho CLB G78 vào buổi chiều với chiến thắng 5&4 trước Phạm Quốc Thương. Nối tiếp người đồng đội, Nguyễn Mạnh Hùng , Vũ Hưng Bình và Nguyễn Tiến Sỹ liên tiếp báo tin vui về cho các cổ động viên của CLB G78. Điều này đồng nghĩa với việc, những chú Ngựa chỉ cần thêm nửa điểm để chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu.

CLB Phạm Gia giành ngôi Á quân của giải đấu.

Và điểm số cuối cùng đến với CLB G78 theo một cách không thể tuyệt vời hơn từ golfer Nguyễn Đăng Dũng. Để cho đối thủ Phạm Trung Kiên dẫn trước tới 3 Up ở sau 7 hố đấu, nhưng Nguyễn Đăng Dũng vẫn thi đấu bền bỉ để san bằng cách biệt sau khi kết thúc hố 17. Một kết quả hòa ở hố 18 là đủ để Nguyễn Đăng Dũng mang về chiến thắng cho CLB G78, nhưng anh thậm chí còn làm tốt hơn vậy khi giành luôn chiến thắng ở hố đấu này để hoàn tất màn lội ngược dòng của mình. Đồng nghĩa với việc mang về chức vô địch cho CLB G78.

Chiến thắng của Nguyễn Đăng Dũng khiến cho kết quả của những cặp đấu còn lại không còn nhiều ý nghĩa. Phạm Công Sơn mang về chiến thắng duy nhất tại loạt trận Singles Match cho CLB Phạm Gia trước Nguyễn Mạnh Hà. Trong khi, Nguyễn Anh Tuấn mang về chiến thắng thứ 6 cho CLB G78 với chiến thắng 1 Up trước Phạm Thị Mai Thu. Còn ở trận đấu kết thúc muộn nhất, Nguyễn Quang Nam và Phạm Thị Minh Trang đã có một trận đấu hòa.

CLB G78 trở thành tân vương của Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022.

Kết quả chung cuộc, CLB G78 đánh bại CLB Phạm Gia với tỷ số cách biệt 10,5 - 5,5 và trở thành tân vương của Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022. Đây là danh hiệu lớn thứ 2 của CLB G78 sau chức vô địch tại giải Vô địch Golf các câu lạc bộ 12 con Giáp. Đây sẽ là tiền đề để họ hướng tới thành công ở những giải đấu lớn trong năm 2022.

Hạng 3 thuộc về CLB Trâu Vàng.

Ở trận đấu còn lại, CLB Trâu Vàng cũng có chiến thắng 10 - 6 trước CLB Đại học Ngoại Thương để giành hạng 3 của giải đấu.