CLB Phạm Gia và CLB G78 vào chung kết Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022

Hai trận đấu bán kết của Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022 đã chính thức được khởi tranh vào sáng ngày 7/4. Gần 100 golfer tới từ 4 câu lạc bộ: Phạm Gia, Đại học Ngoại Thương, G78, Trâu Vàng, cùng các cổ động viên đã tạo ra một ngày hội golf thật sự trên sân SkyLake Resort & Golf Club.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu, hai cặp trận bán kết giữa CLB Đại học Ngọai Thương vs CLB G78 và CLB Phạm Gia vs CLB Trâu Vàng đã được diễn ra. Các golfer của cả 4 câu lạc bộ đã cống hiến cho người xem rất nhiều cú đánh đẹp cũng như những trận đấu vô cùng hấp dẫn. 

CLB G78 đánh bại CLB Đại học Ngoại Thương

CLB Đại học Ngoại Thương có một ngày thi đấu dưới phong độ.

Các golfer tới từ CLB Đại học Ngoại Thương là những người khởi đầu tốt hơn với 2 chiến thắng nhanh chóng ở loạt trận Foursome. Vũ Xuân Tuyển - Nguyễn Mạnh Hùng giành chiến thắng 3&1 trước Phạm Ngọc Hoàng - Nguyễn Đình Trung. Trong khi, Phùng Lê Hòa - Lê Văn Long đánh bại Phạm Thái Bình - Nguyễn Anh Tuấn với tỷ số 2&1.

Tuy nhiên, đó cũng là những điểm sáng hiếm hoi của CLB Đại học Ngoại Thương trong buổi sáng khi phần còn lại là màn trình diễn đẳng cấp của CLB G78. Ở 2 trận đấu còn lại của thể thức Foursome, những chú ngựa có 1 trận hòa và 1 chiến thắng của cặp đôi Vương Phương Hà - Trịnh Văn Hùng. Trong khi, ở 4 trận đấu Fourball, các thành viên CLB G78 giành chiến thắng tuyệt đối để vươn lên dẫn 5,5 - 2,5 trước CLB Đại học Ngoại Thương sau loạt trận buổi sáng.

Trong khi CLB G78 lại quá xuất sắc.

Tới buổi chiều với loạt trận Singles Match, kịch bản gần như tương tự được lặp lại. CLB Đại học Ngoại Thương chỉ có được 2 chiến thắng của Võ Thanh Hà và Dương Tuấn Anh. Trong khi, Nguyễn Đăng Dũng, Ngô Anh Dũng, Ninh Viết Thành, Nguyễn Mạnh Hà, Đỗ Thành Chung và Vũ Hưng Bình đã mang về 6 điểm cho CLB G78. Điều này đồng nghĩa với việc CLB G78 đã giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết khi đánh bại CLB Đại học Ngoại Thương với kết quả chung cuộc 11,5 - 4,5.

CLB Phạm Gia giành chiến thắng trước CLB Trâu Vàng 

Ở trận bán kết thứ 2, CLB Phạm Gia đã có chiến thắng 8,5 - 7,5 trước CLB Trâu Vàng. Nếu chỉ nhìn vào tỉ số thì người hâm mộ sẽ nghĩ rằng đây là một trận đấu vô cùng gay cấn, nhưng thực tế thì CLB Phạm Gia lại là những người làm chủ cuộc chơi ngay từ những cặp trận đầu tiên.

Đội phó Phạm Lê Cường và các thành viên CLB Phạm Gia thi đấu thăng hoa.

Ngay từ loạt trận Foursome, các golfer của CLB Phạm Gia đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình khi bất bại ở cả 4 cặp trận. Trong đó, có tới 3 chiến thắng tới từ các cặp đôi Phạm Văn Tiến - Phạm Trung Kiên, Phạm Ngọc Bảo - Phạm Văn Minh và Phạm Văn Xuyên - Phạm Văn Lợi. Nửa điểm của CLB Trâu Vàng có được ở loạt trận Foursome tới từ Vũ Đức Minh - Lê Ngọc Anh sau trận hòa với cặp đôi Phạm Hoàng Văn Minh - Phạm Anh Tuấn.

Tới loạt trận Fourball, thế trận vẫn không đảo chiều khi CLB Phạm Gia có tiếp 3 chiến thắng của Phạm Nam Thái - Phạm Khánh Sơn, Phạm Công Sơn - Phạm Tiến Dũng và Phạm Lê Cường - Phạm Đức Hoàng. Điểm số duy nhất của CLB Trâu Vàng tới từ cặp Hoàng Anh Tuấn - Nguyễn Thế Anh khi đánh bại Phạm Văn Thủy - Phạm Viết Thắng với kết quả 1 Up. Kết thúc buổi sáng, CLB Phạm Gia tạm dẫn CLB Trâu Vàng với tỷ số 6,5 - 1,5.

Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần thêm 2 điểm nữa vào buổi chiều, CLB Phạm Gia sẽ chính thức góp mặt ở vòng chung kết. Họ cũng sớm hoàn thành mục tiêu này với 2 chiến thắng trong loạt trận Singles Match. Trong đó đáng chú ý là chiến thắng của nữ golfer Phạm Thị Mai Thu trước Nguyễn Duy Thanh với tỷ số cách biệt 5&4. Điểm số còn lại của CLB Phạm Gia tới từ chiến thắng 4&3 của golfer Phạm Sỹ Thành trước Đỗ Như Tiệp.

Những nụ cười hiếm hoi của các golfer tới từ CLB Trâu Vàng.

Hai chiến thắng sớm của CLB Phạm Gia khiến cho những nỗ lực sau đó của CLB Trâu Vàng trở nên vô nghĩa. Dù giành chiến thắng trong cả 6 trận Singles Match còn lại nhưng đội trưởng Nguyễn Văn Bằng và các đồng đội vẫn đành ngậm ngùi nhận thất bại, cũng như nhìn CLB Phạm Gia tiến vào chung kết của giải đấu.

Trận chung kết của Giải Vô địch Golf Siêu Cup 2022 giữa CLB Phạm Gia và CLB G78 sẽ được bắt đầu vào lúc 6h30 sáng ngày 8/4 trên sân golf SkyLake Resort & Golf Club.