CME Group Tour Championship trở thành giải đấu có quỹ thưởng lớn nhất trên LPGA Tour

Với quỹ thưởng 7 triệu USD, CME Group Tour Championship sẽ trở thành giải đấu có tổng giải thưởng lớn nhất trên LPGA Tour vào năm 2022.

Vào ngày 17/11 vừa qua, LPGA và CME Group đã thông báo một tin vui tới các nữ golfer khi tiếp tục tăng quỹ thưởng của giải đấu cuối cùng trong năm - CME Group Tour Championship. Cụ thể từ năm 2022, sự kiện hạ màn của LPGA Tour sẽ có tổng giải thưởng lên tới 7 triệu USD, tăng 2 triệu USD so với mùa giải hiện tại.

CME Group Tour Championship sẽ tăng quỹ thưởng lên 7 triệu USD. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch giải đấu sẽ trở thành người chiến thắng của Race to CME Globe với tiền thưởng lên tới 2 triệu USD. Bên cạnh đó, tất cả những golfer có mặt tại CME Group Tour Championship cũng sẽ nhận được tối thiểu 40.000 USD.

"Chúng tôi vô cùng biết ơn tới CME Group. Sự lãnh đạo táo bạo và có tâm nhìn của chủ tịch Terry Duffy đã giúp các nữ golfer hàng đầu Thế giới có thể sống với đam mê của mình. Cuộc đua tới CME Group Tour Championship đã thay đổi LPGA Tour kể từ khi ra đời vào năm 2014. Bước đi này một lần nữa thể hiện sự gắn bó giữ CME và LPGA Tour nhằm mang tới một sân chơi công bằng cho các nữ golfer trên khắp Thế giới" - Ủy viên LPGA, Mollie Marcoux Samaan chia sẻ.

Trước khi có thông báo trên, giải Major thứ 2 trong năm - U.S. Women's Championship là sự kiện có mức thưởng lớn nhất trên LPGA Tour với 5.8 triệu USD vào mùa giải tới. Đây có thể coi là sự nỗ lực vô cùng to lớn của LPGA để mang tới môi trường thi đấu đầy cạnh tranh và công bằng dành cho các nữ golfer, những người vẫn chịu phải nhiều thiệt thòi hơn so với các đồng nghiệp nam.