Có 3 golfer trong Top 4 thế giới tham dự, DP World Tour Championship vẫn được tính ít điểm OWGR hơn so với RSM Classic

Nhà vô địch của sự kiện chung kết mùa giải trên DP World Tour được nhận ít hơn 11 điểm trên BXH Golf Thế giới, so với RSM Classic, sự kiện diễn ra trên PGA Tour trong cùng tuần thi đấu.

RSM Classic là giải đấu cuối cùng trong lịch trình FedEx Fall của PGA Tour và được diễn ra song song với sự kiện khép lại mùa giải tại DP World Tour. Tuy nhiên, nhà vô địch RSM Classic dự kiến mang về 38,7 điểm trên BXH thế giới trong khi đó, người chiến thắng DP World Tour Championship có thể chỉ tích lũy được 27,7 điểm. 

Đáng nói, nếu DP World Tour Championship 2023 thu hút tới 3 golfer trong Top 4 thế giới là Rory McIlroy (2), Jon Rahm (3) và Viktor Hovland (4), trong khi RSM Classic năm nay chỉ hội tụ duy nhất 1 gương mặt nằm trong Top 10 thế giới là Brian Harman (9). 

Brian Harman là tên tuổi nổi bật duy nhất tham dự RSM Classic cuối tuần này.

Tính đến tháng 8 năm 2022, điểm số trên BXH thế giới được xác định bằng tỷ lệ các golfer nằm trong Top 200 thế giới góp mặt ở mỗi giải đấu. Tuy nhiên, công thức đó đã bị thay đổi thành việc căn cứ vào những thành tích thi đấu của các golfer tham dự. DP World Tour Championship tuần này quy tụ 50 golfer tranh tài, trong khi có đến 155 vận động viên tham gia RSM Classic.

Cách tính điểm mới này đã gây ra nhiều tranh cãi: “Thực tế, European Tour và các hệ thống giải đấu khác đã bị PGA Tour vượt mặt về tích lũy điểm số trên BXH thế giới. Với tổng điểm giảm dần từ tháng 8, thật khó để các golfer Châu Âu lọt vào Top 50 thế giới”

Jon Rahm cũng từng lên tiếng về những thay đổi trước thềm DP World Tour Championship năm ngoái: “Tôi nghĩ OWGR hiện tại thật buồn cười. Việc RSM Classic không quy tụ bất kì ai trong số 25 golfer đứng đầu thế giới nhưng lại có nhiều điểm tích lũy hơn DP World Tour Championship, nơi có 25 người dẫn đầu tham dự”

Jon Rahm không đồng tình với cách tính điểm trên OWGR.

1 năm sau, RSM Classic tiếp tục mang lại nhiều điểm hơn cho người chiến thắng trên BXH thế giới. Điều này sẽ một lần nữa gây tranh cãi khi xét đến những điểm nổi bật của DP World Tour Championship và vị thế của một sự kiện khép lại mùa giải. 

DP World Tour Championship 2023 sẽ được tổ chức vào cuối tuần này trên sân Earth Course, Jumeirah Golf Estates, Dubai với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Adrian Meronk, người sở hữu 4 danh hiệu DP World Tour và các tuyển thủ Ryder Cup Châu Âu bao gồm Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Nicolai Hojgaard và Robert MacIntyre. Ngoài ra, nhà vô địch Race to Dubai năm nay là Rory McIlroy cũng đã xác nhận tham dự giải đấu này.