Collin Morikawa chấm dứt 2 năm khát danh hiệu sau chức vô địch Zozo Championship 2023

Collin Morikawa tới với Nhật Bản tuần này với một mục tiêu rõ ràng, đó chính là chấm dứt quãng thời gian khát danh hiệu. Golfer người Mỹ cuối cùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ vòng chung kết bogey-free 63 gậy -7.

Collin Morikawa giành về danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

Chức vô địch tại Nhật Bản lần này rất có ý nghĩa đối với Collin Morikawa, bởi đây là nơi mà ông nội anh lớn lên. Đặc biệt hơn nữa nó lại đến vào đúng thời điểm Morikawa đang khao khát danh hiệu, khi chức vô địch gần nhất trước đó của anh đã là tại The Open 2021. Trước đó ở mùa giải năm nay, Morikawa cũng có phong độ thi đấu khá ổn định với 2 lần về hạng nhì tại Sentry Tournament of Champions và Rocket Mortgage Classic.

Bước vào Zozo Championship 2023, golfer người Mỹ mở màn ấn tượng với vòng đầu 64 gậy và nắm giữ ngôi đầu, tuy nhiên với việc vòng 2 gió thổi rất to đã khiến anh chỉ có 73 gậy. Morikawa nhanh chóng lấy lại phong độ nhờ vòng đấu 66 gậy vào ngày Thứ 7, trước khi tiếp tục toả sáng ở vòng chung kết.

Bước vào vòng đấu quyết định với 2 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu, Morikawa tiếp tục có một khởi đầu mạnh mẽ với 1 birdie ở hố 3 và 3 birdie ở 4 hố cuối front-nine, qua đó vươn lên dẫn đầu với -11 gậy và có 3 gậy cách biệt so với Justin Suh, người dẫn đầu sau vòng 3. Khoảng cách tiếp tục được Morikawa nới rộng khi Suh thi đấu xuống sức ở vòng này và chỉ có vòng đấu 74 gậy.

Morikawa tiếp tục tăng tốc với birdie ở hố 12, 15 và 18 để qua đó chính thức bước lên ngôi vô địch với tổng điểm -14 và bỏ xa tới 6 gậy nhóm xếp thứ 2, bao gồm Eric Cole và Beau Hossler.

Sau hơn 2 năm không danh hiệu, Morikawa đã tụt xuống hạng 20 thế giới, dù vậy anh vẫn giành vé thi đấu Tour Championship và đại diện tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup và Ryder Cup. Chia sẻ về lý do chưa thể vô địch trong quãng thời gian qua, Morikawa tiết lộ bị mất cảm giác ở cú đánh fade, thứ đã làm nên tên tuổi của anh. Tuy nhiên, cú đánh đó đã dần được Morikawa cải thiện trong thời gian gần đây.