Collin Morikawa tuột chức vô địch Sentry TOC 2023 theo kịch bản không tưởng

Golfer người Mỹ có lợi thế 6 gậy dẫn trước khi bước vào vòng chung kết của Sentry Tournament of Champions, tuy nhiên tất cả đã “đổ sông đổ biển” chỉ sau 3 hố đấu dễ nhất sân Kapalua ở Hawaii.

Collin Morikawa đã lấn lướt cả sân đấu sau 54 hố đầu tiên và không mắc bất cứ một điểm bogey nào. Với thành tích 64-66-65 gậy, đa số tin rằng golfer người Mỹ sẽ dễ dàng có cho mình chức vô địch wire-to-wire (dẫn dầu ở cả 4 vòng).

Tuy nhiên, golf chưa bao giờ là dễ dàng và luôn ấn chứa những kịch bản bất ngờ nhất.

Ở ngày thi đấu chung kết, sau 6 hố đầu tiên, Morikawa vẫn có lợi thế 7 gậy với 3 điểm birdie ghi được. Tuy nhiên, kịch tính bắt đầu xảy ra ở hố 14, nơi anh bắt đầu đánh mất những lợi thế của mình một cách chóng mặt. Đầu tiên với cú đánh cát quá mạnh đưa bóng đi over, Morikawa có bogey đầu tiên tại giải đấu. Đến hố 15, anh có cú pitch bóng lỗi và không thể đưa bóng lên green thành công ở gậy thứ 2, dẫn đến bogey thứ 2. Sau đó 1 hố, lần này Morikawa đánh thiếu khoảng cách với cú tiếp cận cờ, dẫn đến điểm bogey thứ 3 liên tiếp. Đáng nói, thứ vũ khí đã khiến Collin thành công trong cả 3 ngày thi đấu trước đó là putting, thì đều không thể cứu lấy golfer người Mỹ. Đối mặt với những cú gạt cứu par ở 3 hố đấu đó, Morikawa đều chỉ thiếu một chút sự chính xác.

Hố 14, 15 và 16, được cho là chuỗi 3 hố đấu dễ nhất sân Kapalua, lại là nơi chôn vùi chiến thắng của Collin Morikawa. 

Sau cú putt birdie không thành công ở hố 17 để níu kéo hi vọng, Morikawa đứng trên green hố 18 với khuôn mặt thất thần, theo dõi Jon Rahm đọc line chuẩn bị cho cú putt birdie. Và khi golfer người Tây Ban Nha thành công, Morikawa chỉ biết lắc đầu vì anh biết rằng, chiến thắng đã chính thức vuột khỏi tay mình khi cách biệt giữa anh và đối thủ lên đến 3 gậy.

Một kịch bản không tưởng đã diễn ra ngay trong giải đấu đầu tiên của PGA Tour năm 2023, nơi mà khiến Collin Morikawa bất đắt dĩ lọt vào danh sách 9 golfer trong lịch sử đã đánh mất lợi thế tới 6 gậy sau 54 hố đấu, nổi bật nhất là của Greg Norman ở The Masters 1996 và gần nhất là Scottie Scheffler tại Tour Championship 2022.

Collin Morikawa với hy vọng trở lại sau một năm 2022 trắng tay, đã chịu thất bại cay đắng ngay trong đầu năm 2023. Chức vô địch gần nhất mà golfer 25 tuổi giành được là ở The Open 2021, nơi anh đem về danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp.