Cú đánh của Minjee Lee khiến đối thủ “tay đút tủ lạnh”

Tình huống xử lý xuất sắc của Minjee Lee ở hố playoff đã khiến đối thủ choáng váng.

Minjee Lee đã có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch Evian Championship. Bằng một vòng đấu rất thuyết phục khi cô ghi 7 điểm birdie để cân bằng điểm số với golfer dẫn đầu sau 54 hố là Jeongeun Lee6 và buộc đối thủ phải bước vào hố đấu playoff.

Đó là lần thứ 3, Minjee Lee phải phân định chiến thắng bằng hố đấu phụ và 2 lần trước đó cô đều để thua. Lần đầu tiên cô thua Lydia Ko tại LPGA Mediheal Championship 2018, khi Ko ghi điểm eagle. Lần thứ 2 là thua Nelly Korda tại Taiwan Swinging Skirts LPGA. Nhưng tại Evian Resort Golf Club, cô đã thay đổi được vận mệnh của mình.

Để có được chiến thắng, Minjee Lee đã có tình huống xử lý xuất sắc trên fairway hố 18 ở cú đánh thứ hai. Một cú đánh bằng gậy sắt đưa bóng lên on green, tạo cơ hội ghi điểm eagle và đặc biệt tạo áp lực lớn lên Jeongeun Lee6, khiến cho đối thủ “cóng” và mắc sai lầm đánh bóng xuống nước sau đó.

Caddie đóng vai trò quan trọng trong tình huống này Minjee Lee khi tư vấn cho cô dùng gậy 6 sắt, thay vì 5 sắt như quyết định ban đầu của nhà tân vô địch.