Cú putt xa 72 feet giúp Nick Taylor làm nên lịch sử tại RBC Canadian Open 2023

Golfer người Canada Nick Taylor giành danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp nhớ cú putt “thần sầu” tại hố playoff thứ 4 để đánh bại Tommy Fleetwood tại giải RBC Canadian Open 2023.

Nick Taylor giành danh hiệu PGA Tour thứ 3 sự nghiệp.

RBC Canadian Open là một trong những giải đấu hàng đầu được tổ chức tại Canada, tuy nhiên đã 69 năm kể từ lần cuối có một golfer nước chủ nhà giành ngôi vô địch. Đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử tại RBC Canadian Open 2023, Nick Taylor đã khiến hàng nghìn khán khả Canada tại sân Oakdale Golf and Country Club vỡ òa trong sung sướng.

“Cảm giác đó, tôi thậm chí không thể mô tả thành lời. Đây là cảm giác tuyệt vời nhất,” Taylor nói. “Người hâm mộ thật tuyệt vời. Ở mỗi green, mỗi tee phát bóng, tôi đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và tiếp thêm động lực cho tôi để có thể thực hiện thành công hai cú putt đó.”

 

WALK-OFF WINNER FROM 72 FEET! 🏆@NTaylorGolf59 wins @RBCCanadianOpen with the longest putt of his career! 🦅 pic.twitter.com/lJtiIM43vN

— PGA TOUR (@PGATOUR) June 11, 2023

Con đường tới với chức vô địch của Nick Taylor còn trở nên ngoạn mục hơn khi sau 2 vòng đấu, anh hơn nhát cắt đúng 1 gậy. Sau đó, golfer người Canada đã cân bằng kỷ lục sân với thành tích 63 gậy -9 ở vòng 3, qua đó thu hẹp khoảng cách với golfer dẫn đầu còn 3 gậy. Ở vòng chung kết, 5 điểm birdie sau 5 hố đầu tiên giúp Taylor vươn lên dẫn đầu với cách biệt 3 gậy ở tổng điểm -16. Tuy nhiên, điểm bogey ở hố 11 khiến anh chỉ còn lợi thế 1 gậy. Sau đó, những golfer như Tommy Fleetwood, Aaron Rai, Eric Cole hay Tyrrell Hatton có sự vươn lên mạnh mẽ.

Cuối cùng, với 2 birdie ở 3 hố cuối cùng, Fleetwood đã giành tổng điểm -17 và mở ra một trận playoff với Nick Taylor. Sau 2 hố đầu tiên được chơi ở hố 18 và hố thứ 3 ở hố 9, cả hai bất phân thắng bại. Đến hố thứ 4, trận đấu được quay lại hố 18, Fleetwood không có được cú phát bóng tốt và đưa bóng cách cờ 12 feet cho điểm birdie. Đến lúc này, Nick Taylor đứng trước cú putt từ khoảng cách 72 feet ở rìa green, và mọi chuyện còn lại là lịch sử.

Nick Taylor ăn mừng sau cú putt thành công.

Chiến thắng lần này là danh hiệu PGA Tour thứ 3 sự nghiệp của Nick Taylor, sau AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020 và Sanderson Farms Championship 2014. Mùa này, Taylor là golfer Canada thứ 4 giành chức vô địch, sau Mackenzie Hughes, Adam Svensson và Corey Conners. Chức vô địch lần này cũng giúp Nick Taylor vươn lên vị trí thứ 44 trên BXH thế giới, cao nhất trong sự nghiệp của anh.