Cuộc chiến khốc liệt tranh suất đại diện Nhật Bản tham dự Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024 đang là sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm. Bên cạnh những gương mặt nổi bật xác nhận rút lui khỏi cuộc đua, thì ở nhiều quốc gia, các golfer vẫn rất ráo riết tìm cho mình tấm vé được đại diện nước nhà tham dự thế vận hội năm nay.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng cuộc đua giành suất tham gia Olympic Paris 2024 ở Nhật Bản là khốc liệt nhất với sự góp mặt của nhiều golfer hàng đầu. 

Với Hideki Matsuyama, người từng để thua trong trận play-off tranh huy chương đồng tại Olympic Tokyo 2020, hiện đủ điều kiện tham gia kỳ thế vận hội năm nay nhờ nằm trong Top 15 thế giới trên BXH OWGR. 

Hideki Matsuyama để "tuột" mất tấm HCĐ tại kỳ thế vận hội trước.

Tiếp đó, phải kể đến Rikuya Hoshino, golfer vừa giành được danh hiệu DP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau chiến thắng Commercial Bank Qatar Masters hồi tháng 2 cùng với 2 lần về đích Á quân khác vào đầu mùa giải năm nay. Năm 2021, Hoshino từng vinh dự là người phát bóng mở màn kỳ Olympic Tokyo 2020 ngay trên sân nhà. Golfer 27 tuổi nắm giữ vị trí thứ 88 thế giới.

Rikuya Hoshino cũng từng được tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ryo Hisatsune, nhà đương kim vô địch Cazoo Open de France được bình chọn là tân binh hàng đầu của European Tour, trở thành golfer người Nhật Bản đầu tiên thắng giải Sir Henry Cotton. Anh đã có 1 mùa giải 2023 thành công xuất sắc và còn mang tư cách thành viên kép trên PGA Tour. Golfer 21 tuổi sẽ thi đấu tại Valero Texas Open 2024 cuối tuần này đồng thời chuẩn bị có lần đầu tiên góp mặt ở sự kiện major The Masters. Hiện tại, Hisatsune đang đứng thứ 86 thế giới.

Ryo Hisatsune là tân bình hàng đầu trên European Tour của năm 2023.

Trong khi đó, Keita Nakajima là golfer chỉ sau 11 sự kiện trong mùa giải tân binh đã sở hữu danh hiệu DP World Tour đầu tiên khi chiến thắng Hero Indian Open 2024 cuối tuần trước. Anh cũng là cựu số 1 nghiệp dư thế giới và hiện xếp thứ 78 thế giới. 

Keita Nakajima có mùa giải tân binh thành công rực rỡ.