Cuộc đua vé tham dự giải Vô địch các câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 đã bắt đầu

Để có được suất tham dự giải Vô địch các câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022, các CLB và Hội golf phải thi đấu vòng loại ở các giải đấu địa phương do Hiệp hội golf Việt Nam chỉ định.

Năm 2022, Giải Vô địch các câu lạc bộ golf Toàn quốc sẽ bước vào lần thứ 6 tổ chức. Khi mà golf Việt Nam ngày càng có nhiều Câu lạc bộ và Hội golf địa phương được thành lập thì giải đấu này trở nên rất danh giá đối với những câu lạc bộ/hội golf giành được chiến thắng. Bởi họ có quyền tự hào là tập thể golf xuất sắc nhất cả nước.

Nếu như ở giải đấu năm 2020, Hiệp hội golf Việt Nam mở đăng ký cho 20 đội tuyển Nam và 10 đội tuyển Nữ tham dự. Thì kể từ năm nay, sẽ chỉ có 16 đội tuyển Nam và 8 đội tuyển Nữ được tham dự, các đội sẽ phải cạnh tranh qua các giải đấu do Hiệp hội golf Việt Nam chỉ định gồm: Giải Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng; Vô địch các CLB golf Tp Hồ Chí Minh mở rộng; và giải vô địch các Hội golf miền Trung. Mỗi giải đấu sẽ tìm ra 4 đội tuyển Nam và 2 đội tuyển Nữ xuất sắc nhất để cùng với Top 4 đội Nam và Top 2 đội nữ của năm 2020 tranh tài ở giải toàn quốc. Điều này sẽ làm cho chất lượng của giải VĐ các CLB Golf Toàn quốc tăng cao và chức vô địch giải càng trở nên kịch tính và ý nghĩa.

4 Hội golf miền Trung giành vé dự giải Vô địch các CLB golf Toàn quốc 2022. 

Vừa qua, Hội golf Tp Đà Nẵng đã tổ chức thành công giải Vô địch các Hội golf miền Trung tại sân Ba Na Hills Golf Club với 10 Hội golf tham dự. Kết quả 4 đội Nam là Hội golf TP Đà Nẵng, Hội golf Quảng Nam, Hội golf Hà Tĩnh và Hội golf Nha Trang – Khánh Hoà, cùng 2 đội Nữ Đà Nẵng và Quảng Bình đã có tấm vé dự giải toàn quốc vào tháng 11 tới đây.

Theo kế hoạch, giải Vô địch các CLB Golf TP Hồ Chí Minh mở rộng sẽ khởi tranh vào tháng 7. Cùng thời điểm đó, giải Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng cũng sẽ thi đấu vòng loại để tìm ra 36 đội thi đấu vòng chung kết vào tháng 10, một tháng trước khi giải toàn quốc diễn ra. Hiện tại Hội golf Tp Hà Nội đã công bố điều lệ giải và mở đăng ký cho các CLB tham dự tại links , đây là lần thứ 5 giải đấu được tổ chức và dự kiến sẽ có 100 CLB tham dự.

Đội tuyển Nữ của CLB Golf Life Club và Vũng Tàu tại giải đấu năm 2020.

Bốn CLB Nam đã giành được vé tham dự giải toàn quốc nhờ thành tích Top 4 năm 2020 gồm: CLB Golf 1982 (Đương kim vô địch), CLB The Weekend Hải Phòng (Á quân), CLB CM 88 (hạng 3) và CLB G78 (hạng 4). Hai CLB Nữ gồm: Đội vô địch Golf Life Club (GLC) và Á quân Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu.

Giải vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 27 tháng 11. 

Theo: https://www.golfnews.vn/cuoc-dua-suat-tham-du-giai-vo-dich-cac-cau-lac-bo-golf-toan-quoc-2022-da-bat-dau.html