Cựu số 1 nghiệp dư thế giới giành danh hiệu DP World Tour đầu tay

Không lâu sau khi lên chuyên, golfer tân binh người Thuỵ Điển Ludvig Aberg đã giành về cho mình danh hiệu DP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau chức vô địch Omega European Masters 2023.

Ludvig Aberg vô địch Omega European Masters 2023.

Dù mắc bogey ngay hố đầu tiên, nhưng golfer ngôi sao 23 tuổi đến từ Thuỵ Điển vẫn đạt kết quả 64 gậy -6 tại vòng chung kết, qua đó nâng tổng điểm vô địch lên thành -19 và có 2 gậy cách biệt so với Alexander Bjork (66 gậy), 3 gậy so với Matt Fitzpatrick (69 gậy). Đây mới là giải đấu thứ 6 mà Aberg tham dự trên DP World Tour sau khi lên chuyên trong mùa giải năm nay.

Chiến thắng này không chỉ mang về cho Aberg danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên, mà nó chắc chắn sẽ giúp golfer Thuỵ Điển lọt vào tầm ngắn của đội trưởng Luke Donald cho 6 lựa chọn sẽ được công bố trong 7 ngày tới. Ở 2 vòng đấu đầu tiên, Aberg cũng đã được xếp chung nhóm cùng 2 đội phó là Nicolas Colsaerts và Edoardo Molinari, và chắc chắn họ đã thu thập nhiều thông tin cần thiết cho Donald.

Trước khi tới với chức vô địch Omega European Masters lần này, Aberg đã trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử giành được tấm thẻ thành viên PGA Tour thông qua PGA Tour University vào đầu mùa giải này. Golfer Thuỵ Điển sau đó có cho mình 4 lần lọt Top 25 sau 7 giải đấu, nổi bật với hạng 4 tại John Deere Classic.