Đài BBC bị lên án khi phân biệt giới tính đối với Georgia Hall

Hi vọng sau sự cố lần này, đài BBC sẽ rút kinh nghiệm và có sự thay đổi về cách ứng xử đối với các VĐV nữ.

Golfer người Anh - Georgia Hall đã có mùa giải LPGA khá thành công trong suốt sự nghiệp golf chuyên nghiệp của mình. Bằng chứng cho thấy cô đã chiến thắng một trong các giải major là Ricoh Women’s British Open tại Royal Lytham. Đã 14 năm mới có một golfer người Anh chiến thắng tại một sự kiện major. Vì thế, cô rất xứng đáng khi nhận được giải thưởng "Ladies European Tour Player of the Year".  

Georgia Hall hiện đang là golfer xuất sắc nhất của nước Anh.

Tuy nhiên, dường như thành công của cô không được đài BBC hưởng ứng khi mà họ không đưa Hall vào danh sách "Sports Personality of the Year". Hall đã tham gia lễ trao giải vừa qua nhưng chỉ được xuất hiện duy nhất 10 giây trên truyền hình và thậm chí không được phát biểu tại buổi lễ. 

Việc BBC coi nhẹ xuất hiện của Hall trong buổi lễ trao giải đã dấy nhiều nguồn dư luận khi mọi người cho rằng họ đang không tôn trọng sự bình đẳng giới tính.

Ngôi sao của Ryder Cup - Tommy Fleetwood và phóng viên golf Lain Carter cũng đã đứng về phía Hall. 

Tommy Fleetwood và Lain Carter đã lên tiếng trên Twitter của mình.
Và cũng rất nhiều ý kiến khác về vấn đề phân biệt đối xử lần này của đài BBC đối với Hall.

Trong danh sách người thắng giải hôm đó bao gồm: cầu thủ bóng đá - Harry Kane, VĐV chạy nước rút - Dina Asher-Smith, tay đua công thức 1 - Lewis Hamilton, VĐV - James Anderson, tay đua Olympic - Lizzy Yarnold và VĐV đua xe đạp - Geraint Thomas.

Buổi lễ trao giải cũng đã vinh danh đội bóng đá Anh khi đội tuyển Quốc gia khi lọt vào vòng Bán kết của World Cup vừa rồi. 

Sau tất cả, Rory McIlroy vẫn giữ được thẻ thành viên European Tour