Đại diện PGA Tour chia sẻ về tương lai của hệ thống

Tại giải Rocket Mortgage Classic tuần này, hai giám đốc điều hành tạm thời của PGA Tour đã có những chia sẻ về tương lai của hệ thống giải đấu sau vụ sáp nhập và tiết lộ về sự trở lại của Jay Monahan trong thời gian tới.

Ngày 13/6 vừa qua, Jay Monahan đã rời khỏi công việc điều hành hàng ngày của PGA Tour với lý do sức khỏe. Điều đó xảy ra một tuần sau khi Monahan mang đến cú sốc cho giới thể thao bằng việc ký kết một thỏa thuận thương mại với Quỹ Đầu tư Công PIF, tổ chức tài trợ cho LIV Golf. Trong những tuần kế tiếp, giám đốc điều hành PGA Tour - Ron Price và chủ tịch Tyler Dennis đã cùng nhau điều hành tổ chức.

Dennis chia sẻ: “Theo những gì chúng tôi cập nhật được từ phía Jay thì anh ấy vẫn ổn. Gia đình Monahan đã yêu cầu quyền riêng tư và chúng tôi chỉ đơn giản là tôn trọng điều đó.” Sau đó là câu quan trọng nhất của phản hồi: “Chúng tôi mong anh ấy sớm trở lại.”

Trong khi Monahan vắng mặt, rất ít chi tiết về thỏa thuận giữa PGA Tour, DP World Tour và PIF được tiết lộ. Một tài liệu dài năm trang xuất hiện vào thứ Hai vừa qua đã nêu chi tiết về thỏa thuận, trong đó kêu gọi hoàn thành một thỏa thuận mới vào cuối năm nay, bao gồm một thỏa thuận giữa PGA Tour và LIV. 

Liên quan tới thoả thuận khung nói trên, hai giám đốc điều hành đã tiết lộ rằng tổ chức vì lợi nhuận mới sẽ đổi tên từ “NewCo” thành “PGA Tour Enterprises” và tuyên bố: “PGA Tour rõ ràng là người dẫn dắt tổ chức mới này trong tương lai” và chủ tịch của PIF, ông Yasir al-Rumayyan đã ủng hộ điều này.

Price cho biết Tour vẫn sẽ là một tổ chức phi lợi nhuận được miễn thuế và nó sẽ trở thành “một cơ quan quản lý giám sát môn thể thao này và các giải đấu của chính PGA Tour trong tương lai." Ngoài ra, PGA Tour Enterprises sẽ có PIF là cổ đông thiểu số.