Đại diện PGA Tour khẳng định, Sung Kang không gian lận ở Quicken Loans National

Ở vòng cuối giải Quicken Loans National, golfer Sung Kang đã bị golfer chung nhóm là Joel Dahmen tố cáo về hành vi gian lận khi thả bóng. Mới đây đại diện PGA Tour đã ra thông cáo về vấn đề gây tranh cãi này.

Dù chưa đạt thành tích gì đáng kể sau 38 lần tham dự PGA Tour, tên tuổi Joel Dahmen bỗng nổi lên hồi cuối tuần qua sau khi được đánh cặp cùng Tiger Woods ở vòng 3 giải Quicken Loans National. Thế nhưng đến ngày Chủ nhật, cái tên này lại xuất hiện trong một tranh luận nảy lửa khi chung nhóm với Sung Kang.

Tình huống xảy ra ở hố số 10 trên sân TPC Potomac, khi cú đánh thứ 2 của Kang rơi vào bẫy nước. Golfer người Hàn Quốc tin rằng bóng của mình đã vượt qua điểm cắt bẫy nên đã quyết định thả bóng ở điểm cho phép gần đó. Tuy nhiên Dahmen không đồng tình với quyết định này vì cho rằng bóng vẫn chưa rơi vào bẫy.

Joel Dahman khi thi đấu ở Quicken Loans National cuối tuần qua. (Ảnh: Mike Lawrie)

Cuộc tranh cãi sau đó diễn ra quyết liệt và kéo dài đến mức trọng tài phải vào cuộc. Sau khi xem xét kỹ tình huống, người này đồng ý với nhận định của Kang và cho phép anh thả bóng. Nhờ vào tình huống bóng ở gần hố hơn, golfer này ghi được điểm par trước khi hoàn thành vòng đấu với 64 gậy để kết thúc giải ở vị trí T3 cùng chiếc vé dự Open Championship.

Trong khi đó, Dahmen vẫn cho rằng Kang đã gian lận và thể hiện sự nổi giận trên Twitter: “Anh ấy đã gian lận. Thả bóng khi nó không rơi vào bẫy. Tôi đã tranh cãi cho đến khi không thể nữa. Tôi đã thua”.

Sung Kang bị tố cáo gian lận khi thả bóng sai tình huống. (Ảnh: Sam Greenwood)

Đây là cuộc tranh cãi về việc bóng có vượt qua điểm cắt bẫy hay không”, golfer người Mỹ giải thích thêm. “Rõ ràng là bóng vẫn chưa vào bẫy. Chúng tôi đã tranh cãi điều này khoảng 25 phút và cuối cùng anh ấy vẫn được thả bóng ở gần vùng green hơn”.

Dahmen đã cố gắng để giải thích với trọng tài nhưng đến cuối cùng anh vẫn phải ký vào scorecard cho đối thủ: “Tại thời điểm đó không còn gì để tôi có thể làm nữa. Nếu tôi không ký thì trọng tài cũng ký. Tôi không thể làm gì để thay đổi điều này”.

Dahmen không hài lòng khi trọng tài đứng về phía của Sung Kang. (Ảnh: Keyur Khamar)

Theo tình huống luật 26-1/15, golfer được phép thả bóng ở điểm trước khi bóng vượt qua ranh giới của bẫy nước. Ở trường hợp này, Dahmen đã cho rằng Kang vi phạm vào tình huống luật 26-1/21 khi xác định sai trường hợp thả bóng. Dù vậy, trọng tài vẫn tin vào sự trung thực của Sung Kang, cũng như không có đoạn ghi hình nào chứng minh về sự gian lận này và cho phép anh thả bóng.

Mới đây, đại diện PGA Tour đã ra thông cáo chính thức về vấn đề này, trong đó đã khẳng định việc Kang không gian lận. “Không có bằng chứng nào để chứng minh về việc Kang có vi phạm hay không, nên quyết định cuối cùng đã thuộc về trọng tài và Kang được phép thả bóng và tiến hành cú đánh thứ 4 sau khi bị phạt 1 gậy. PGA Tour sẽ không có thêm bình luận nào về vấn đề này”, đoạn thông báo nhấn mạnh.

Quicken Loans National: Francesco Molinari giành chiến thắng tuyệt đối