Đại hội thể thao toàn quốc 2022: Nghệ An gặp Hà Nội, Bà Rịa Vũng Tàu gặp Hải Phòng tại Chung kết nội dung Đồng đội

Đội Nam Nghệ An và Nữ Bà Rịa Vũng Tàu đã giành vé vào chung kết sau khi giành chiến thắng ở loạt đấu playoff để vào gặp đội Hà Nội và Hải Phòng.

Để có được lần đầu tiên góp mặt tại vòng Chung kết Đại hội Thể thao toàn quốc, đội tuyển Nam Nghệ An đã lần lượt đánh bại đội chủ nhà Quảng Ninh và đội TP Hồ Chí Minh trong ngày thi đấu Đối kháng.

4 thành viên của đội tuyển golf Nghệ An.

Ở vòng Tứ kết gặp đội Quảng Ninh, Nghệ An chỉ để thua 1 trận duy nhất khi Nguyễn Hữu Quyết thất bại 2&1 trước Đỗ Hồng Giang, người vừa giành tấm huy chương Vàng nội dung đơn Nam. Hai trận đấu còn lại, Nghệ An đều giành chiến thắng khi Trần Lưu Sơn đánh bại Bùi Văn Dương với kết quả 7&5, Nguyễn Minh Tuấn thắng Đào Viết Ngoạn 4&2.

Vào vòng Bán kết, Nghệ An phải gặp đối thủ mạnh là TP Hồ Chí Minh, đội đã đánh bại Bắc Giang ở Tứ kết. Nguyễn Hữu Quyết là người mang về điểm số đầu tiên cho Nghệ An khi đánh bại golfer trẻ Trần Lam với kết quả 4&3, tuy nhiên sau đó Lê Khánh Hưng của TP Hồ Chí Minh đã cân bằng kết quả đối đầu giữa hai đội khi thắng Trần Lưu Sơn 6&5. Ở trận đấu còn lại, Nguyễn Minh Tuấn và Tăng Nhơn Phú bất bại sau 18 hố và hai đội phải phân định thắng thua bằng playoff.

Nguyễn Minh Tuấn đại diện cho Nghệ An đấu với Lê Khánh Hưng của Tp Hồ Chí Minh, đây là trận tái đấu giữa hai golfer kể từ sau giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022. Nếu như ở trận đấu cách đây 1 tháng, Lê Khánh Hưng đã dễ dàng đánh bại Nguyễn Minh Tuấn tại FLC Golf Links Sam Son. Thi trong trận đấu tại sân Tuần Châu, golfer trẻ đã không thể thắng được kinh nghiệm của Minh Tuấn. Trải qua 3 hố đấu với kết quả hoà, ở hố playoff thứ 4 (hố 13 par 3), Minh Tuấn phát bóng vào khu vực cỏ rough ngang cờ, trong khi Khánh Hưng phát bóng over green. Ở cú chip bóng thứ 2, trong khi Minh Tuấn đưa bóng được về gần hố cờ hơn, thì Khánh Hưng chip bóng hỏng và mất gậy thứ 3 mới đưa bóng về gần cờ. Nguyễn Minh Tuấn sau đó đã thực hiện thành công cú putt ghi điểm par để giành chiến thắng, đưa đội Nghệ An vào chung kết.

Đối thủ của Nghệ An sẽ là Hà Nội, đội tuyển đương kim vô địch đã thể hiện sự áp đảo của mình trong ngày thi đấu hôm nay khi họ bất bại ở cả 6 trận đấu. Ở vòng Tứ kết, Hà Nội vượt qua Vĩnh Phúc 3-0, Nguyễn Quang Trí thắng Dương Đức Mạnh 4&2, Nguyễn Anh Minh thắng Lê Việt Dũng 5&3, Trương Chí Quân thắng Nguyễn Trường Thọ 6&5. Gặp Long An ở Bán kết, 3 thành viên của Hà Nội cũng có những chiến thắng vô cùng dễ dàng. Trần Lê Duy Nhất thắng Nguyễn Tuấn Kiệt 5&4, Nguyễn Anh Minh thắng Phạm Quốc Phương 7&5, Trương Chí Quân thắng Đỗ Quang Khánh 6&5.

Ở nội dung Đồng đội Nữ, Bà Rịa Vũng Tàu đứng trước cơ hội có được tấm huy chương vàng Quốc gia thứ 2 liên tiếp, sau chức vô địch giải Các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022. Ngô Bảo Nghi và Anna Lê đã đánh bại 2 golfer của chủ nhà Quảng Ninh ở vòng Tứ kết khá dễ dàng. Trong trận Bán kết gặp Hà Nội, Ngô Bảo Nghi đã đánh bại Phạm Thị Yến Vi 5&4 và sau đó tiếp tục đánh bại Lê Chúc An ở trận playoff, trước đó đại diện của Hà Nội thắng Anna Lê 2 Up.

Trong trận tranh huy chương Vàng, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ gặp Hải Phòng, đội đã đánh bại TP Hồ Chí Minh với kết quả 1,5 – 0,5 nhờ công lớn của Nguyễn Thị Vân Anh, golfer đã giành chiến thắng trong trận playoff ở vòng Tứ kết, cũng như đánh bại Á quân Đối kháng Quốc gia Nguyễn Thị Ngọc Dung ở Bán kết.