Dale Whitnell vô địch Volvo Car Scandinavian Mixed

Với lợi thế quá lớn 6 gậy bước vào vòng chung kết, golfer người Anh Dale Whitnell dễ dàng lên ngôi giải đấu được tổ chức tại Thụy Điển.

Dale Whitnell lần đầu tiên vô địch DP World Tour.

Ở vòng chung kết, lợi thế dẫn đầu của Whitnell thậm chí đã có lúc được nâng lên thành 8 gậy, và nhiệm vụ bám đuổi dành cho các golfer còn lại tại giải là quá khó khăn. Người duy nhất có thể gây sức ép cho golfer 34 tuổi đó chính là Sean Crocker, golfer người Mỹ có vòng chung kết thăng hoa với 65 gậy. 

Crocker ghi được 2 eagle ở vòng này, góp phần nâng tổng điểm của anh tại giải lên thành -18. Lúc này, Dale Whitnell mắc thêm một bogey ở hố 13, qua đó làm giảm lợi thế xuống chỉ còn 2 gậy. Tuy nhiên, với cú birdie xuất sắc từ khoảng cách 15 feet ở hố 17, Dale Whitnell khép lại một tuần thi đấu thành công với tổng điểm -21.

Golfer 26 tuổi Sean Crocker chưa thể lần thứ 2 lên ngôi tại DP World Tour.

 Xuyên suốt tuần thi đấu, Dale Whitnell thể hiện một phong độ hủy diệt, nổi bật nhất với vòng đấu 61 gậy ở vòng 2. Sau chiến thắng, golfer người Anh sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp vươn lên Top 200 trên BXH Golf Thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Dale Whitnell giành về cho mình một chiến thắng trên DP World Tour.

Dale Whitnell từng là golfer nghiệp dư số 1 nước Anh năm 2009, tuy nhiên sau khi lên chuyên sau thời gian đó, anh phải mất tới 11 năm mới có thể giành về cho mình tấm thẻ thành viên chính thức trên Tour.