Phát ngôn của các golfer chuyên nghiệp trước và sau về LIV Golf
- Bên lề
- 1 năm trước
Mặc dù việc sử dụng phi cơ riêng để di chuyển không có gì là lạ, tuy nhiên, hàng nghìn chiếc máy bay cá nhân đều tập trung về Augusta lại là một sự kiện vô cùng nổi bật.
Vào sáng ngày 4/4, trước khi giải đấu diễn ra 1 ngày, cách sân Augusta khoảng 19 km về phía Nam có một bãi đậu với dày đặc những máy bay cá nhân để đến xem Masters. Nó đông đúc tới mức có thể tưởng tượng thấy rằng thật khó khăn cho bất cứ máy bay nào có thể hạ cánh hoặc cất cánh tại đây.
Đây cũng được xem như một điểm đặc trưng của giải major này. Đến hẹn lại lên, vào đêm trước khi Masters năm nay diễn ra, đã có khoảng 200 chiếc máy bay cá nhân đậu sẵn ở đây và dự tính sẽ có thêm khoảng 1.500 chiếc máy bay khác sẽ đến đây trong suốt tuần lễ thi đấu và cứ khoảng 30 phút lại có một máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. Điều này đã đem đến một thách thức vô cùng lớn trong việc sắp xếp chỗ đậu cho những máy bay tư nhân.
Giải đấu Masters Augusta luôn là một trong những sự kiện thu hút những người giàu hàng đầu thế giới. Minh chứng cho điều này là lưu lượng máy bay cá nhân đến tham gia sự kiện này đã tăng 18% từ năm 2012 đến năm 2014, và tất nhiên ở thời điểm hiện tại, con số này đã tăng một cách chóng mặt.
Ngoài những khán giả có điều kiện sử dụng máy bay riêng, số lượng người sử dụng máy bay thương mại để đến đây cũng tăng đột biến. Đại diện của Delta cho biết số người đến tham dự Masters chiếm tới 70% trong các chuyến bay từ Washington, D.C., Dallas-Fort Worth, New York, Philadelphia, Chicago và Canada đến Augusta, con số này tăng 7% so với năm ngoái do "hiệu ứng Tiger Woods". Do đó, hãng phải bổ sung những máy bay lớn hơn để phục vụ riêng cho khoảng 20.000 lượt khách đến đây trong tuần này.
Masters 2018 ngày thứ hai: BXH thay đổi chóng mặt, Tiger Woods lọt thỏm đến hạng 40