Đánh -10 gậy, Nasa Hataoka dẫn đầu Marathon LPGA Classic

Nasa Hataoka đã lập kỷ lục cá nhân tại vòng 1 Marathon LPGA Classic với thành tích 61 gậy, qua đó độc chiếm ngôi đầu Marathon LPGA Classic cùng 4 gậy cách biệt.

Nasa Hataoka có vòng đấu bogey free 10 birdie. Ảnh: Getty Images

Sau khi ghi birdie thứ 9 trong ngày, golfer người Nhật Bản đã nghĩ tới việc một vòng golf 59 gậy. Khi đó, Hataoka còn 3 hố nữa chưa thi đấu.

Tuy nhiên, Hataoka chỉ kịp ghi birdie thứ 10 trong vòng đấu ở hố số 7 (hố thứ 16 của Hataoka) và lập kỷ lục cá nhân của mình với 61 gậy (-10). Vòng golf của golfer 22 tuổi nổi bật tới 6 birdie liên tiếp từ hố số 15. Thành tích tốt nhất trước đó của golfer người Nhật tại LGPGA là 63 gậy.

Người giữ kỷ lục của sân Highland Meadows, nơi diễn ra Marathon LPGA Classic là Paula Creamer. Golfer sở hữu biệt danh “Báo Hồng” lập lỷ lục 60 gậy tại vòng 1 năm 2008. Thành tích của Creamer vẫn kém 1 gậy so với kỷ lục 59 gậy của LPGA Tour do Annika Sorenstam lập nên 20 năm trước đó. Có 5 golfer khác cũng đạt được thành tích 60 gậy trên LPGA Tour, trong đó gần nhất là Jessica Korda tại giải Diamond Resorts Tournament of Champions hồi đầu mùa.

Nasa Hataoka sở hữu cho mình 3 chức vô địch trên LPGA. Cô sẽ đại diện Nhật Bản thạm dự Olympic Tokyo vào tháng tới.

 

Giữ vị trí thứ 2 tại giải là golfer người Mỹ Lauren Stephenson. Cô có vòng bogey-free 65 gậy, kém 4 gậy so với vị trí dẫn đầu.

Cựu số 1 thế giới Ariya Jutanugarn chia sẻ vị trí thứ 3 cùng 5 golfer khác với cùng -5 gậy.